Thời sự Quốc tế

Trump phản ứng rất khác thường khi đối mặt nguy cơ luận tội

14/01/2021, 14:49
image

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có phản ứng chính thức sau việc bị Hạ viện Mỹ đề xuất luận tội.

img

Chủ tịch Hạ viện Mỹ ký nghị quyết luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 13/1 theo giờ địa phương. Ảnh: Financial Times

Trưa 14/1, theo giờ VN, Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố video bày tỏ phản ứng của mình sau khi Hạ viện Mỹ chính thức ra nghị quyết luận tội ông kích động chống lại quốc gia.

Nếu như bình thường, ông Trump sẽ đăng hàng loạt bài viết bày tỏ quan điểm của mình ngay lập tức trên các kênh mạng xã hội nhưng lần này video chỉ được công bố trên trang web và tài khoản Twitter của Nhà Trắng.

Bởi hiện tại, đây gần như là kênh duy nhất để ông Trump truyền thông điệp của mình với người dân. Toàn bộ các mạng xã hội lớn mà ông sở hữu tổng cộng hàng trăm triệu lượt theo dõi như Twitter, Facebook, Youtube đều khóa tài khoản của ông trong dài hạn, cô lập vị lãnh đạo sắp mãn nhiệm trên thế giới ảo.

Cách phản ứng và sử dụng ngôn từ của ông Trump cũng được chau chuốt và hạn chế thể hiện cảm xúc cá nhân hơn so với trước.

Trong video, ông Trump nói: “Tôi muốn lên án tình trạng bạo lực mà chúng ta chứng kiến tuần trước. Đám đông bạo loạn đã đi ngược lại tất cả những gì tôi tin tưởng, mâu thuẫn với những điều mà phong trào của chúng ta đang bảo vệ”.

Tổng thống Trump nhấn mạnh việc cần thiết nhất lúc này là tập trung vào lợi ích quốc gia, kêu gọi người dân Mỹ đoàn kết.

Qua đây, ông Trump không quên đề cập tới việc ông bị khóa các tài khoản mạng xã hội, gọi đây là hành vi công kích nhằm vào quyền tự do ngôn luận. Ông kêu gọi người dân Mỹ hay “lắng nghe nhau chứ không phải tìm cách bịt miệng người khác".

Đồng thời, ông chủ Nhà Trắng khẳng định đã huy động toàn lực để bảo vệ an ninh Washington và toàn quốc trước những nguy cơ bất ổn mới.

Tổng thống sắp mãn nhiệm cam kết sẽ bắt tất cả những người có lỗi trong vụ bạo loạn tại Quốc hội hôm 6/1 phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Video phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump được công bố chỉ vài giờ sau khi Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ kiểm soát bỏ phiếu, quyết định luận tội ông Trump với tội danh kích động bạo loạn, đưa ông trở thành Tổng thống đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ bị Hạ viện đưa ra luận tội hai lần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.