Hồ sơ tài liệu

Trump - Putin bàn thảo gì trong một giờ điện đàm?

29/01/2017, 14:46
image

Trong gần một giờ đồng hồ, hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ đã thảo luận về nhiều vấn đề nóng trên thế giới.

trump-putin-kim-jong-un-isis-583053

Cuộc điện đàm của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bàn thảo về nhiều vấn đề nóng trên thế giới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm kéo dài gần một giờ đồng hồ nhằm thảo luận về một loạt các vấn đề nóng trên thế giới, theo Daily Star ngày 29/1.

Hai nhà lãnh đạo cũng đã đạt được đồng thuận về việc hợp tác chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và ngăn chặn tham vọng hạt nhân của Triều Tiên.

Bên cạnh đó, ông Trump và Tổng thống Nga Putin cũng đã chia sẻ quan điểm về các vấn đề Syria, Ukraine, chương trình hạt nhân Iran, xung đột Ả Rập-Israel...

Theo Điện Kremlin, cuộc điện đàm giữa ông Trump và ông Putin là bước phát triển vượt bậc và sẽ có tác dụng như đòn bẩy cho mối quan hệ Nga - Mỹ thêm gần gũi.

Xem thêm video:

Thông cáo của Điện Kremlin có đoạn viết: "Cả 2 bên đều thể hiện thái độ tích cực, cùng nỗ lực để gây dựng sự ổn định và hợp tác phát triển. Hai nhà lãnh đạo đã nói về lợi ích của việc thiết lập sự hợp tác thực sự giữa Nga và Mỹ với mục đích là hủy diệt IS". 

Cũng theo thông cáo này, trong cuộc điện đàm, Tổng thống Putin đã nhắc người đồng cấp Mỹ rằng nước Nga đã hỗ trợ Mỹ trong hơn hai thế kỷ và hy vọng vào một bước tiến mới trong quan hệ hai nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.