Hồ sơ tài liệu

Trump thua đau ở Washington, cử tri đảng Cộng hòa "đánh lộn"

13/03/2016, 18:35

Diễn biến mới nhất về bầu cử Tổng thống Mỹ, Tỷ phú Donald Trump không được chào đón như mong đợi ở Washington D.C.

s3.reutersmedia.net
Ứng viên sáng giá của đảng Cộng hòa trong cuộc tranh cử vào Nhà Trắng, tỷ phú Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tại Washington D.C hôm 12/3, vị trí quán quân đã thuộc về Thượng nghị sỹ bang Florida Marco Rubio, với 37,3% số phiếu ủng hộ. Sát nút với ông Rubio là Thống đốc bang Ohio John Kasich, được 35,5%. Donald Trump đứng thứ 3 với số phiếu khiêm tốn 13,7%, trong khi Thượng nghị sỹ bang Texas Ted Cruz được 12,36%.

Lội ngược dòng tại bang Wyoming, ông Ted Cruz dễ dàng giành chiến thắng. Điều đáng chú ý là ông Cruz đã đánh dấu kỷ lục trong cuộc đua giành tấm vé duy nhất của đảng Cộng hòa khi giành số phiếu quá bán đầu tiên tại bang Wyoming lần này. Cụ thể, Cruz được 66,3% số phiếu ủng hộ, bỏ xa Thượng nghị sỹ Marco Rubio - được 19,5%, tỷ phú Trump chỉ giành được 7,2% số phiếu ít ỏi.

Ít giờ trước đó, ông Trump đã phải hoãn một buổi vận động tranh cử tại thành phố Chicago, bang Illinois vì lý do an toàn sau khi có biểu tình dẫn đến xung đột. Bạo lực đã xảy ra khi những người ủng hộ tỷ phú Mỹ Donald Trump xô xát với những người ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ Bernie Sanders . Theo đó, hàng trăm người biểu tình đã tụ tập bên ngoài địa điểm tổ chức vận động tại Đại học Illinois vài giờ trước khi ông Trump ghé đến, họ vẫy cờ, hô vang các khẩu hiệu, giật cờ của nhau và xô đẩy.

Phát biểu với Fox News sau sự kiện, Donald Trump tìm những lời lẽ ít gây kích động nhất. Ông nói: "Dường như cả người ủng hộ tôi lẫn người biểu tình đều tức giận", đồng thời cho rằng việc hủy bỏ cuộc vận động tranh cử là một “quyết định đúng đắn và thông minh”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.