Thế giới

Trump tiếp tục tăng quân số đối phó với đoàn caravan người tị nạn

01/11/2018, 09:53

Có tới 15.000 binh sĩ có thể được điều đến biên giới phía Nam Hoa Kỳ, ông Trump tuyên bố ngày 31/10.

Một đoàn caravan người di cư đến từ San Salvadot

Một đoàn caravan người di cư đến từ San Salvador

Số lượng binh sĩ này cao hơn gấp đôi số quân trong thông báo trước đây của Lầu Năm Góc, để tăng cương an ninh biên giới giáp với Mexico, nơi hàng ngàn người trong đoàn caravan đang hướng về để tìm cách nhập cư, tị nạn trên đất Mỹ.

“Chúng tôi có thể cử số lượng binh sĩ trong khoảng từ 10.000 đến 15.000” tới biên giới với Mexico, chưa kể lượng lớn nhân viên tuần tra biên giới hiện tại, ông Trump nói với phóng viên bên ngoài Nhà Trắng.

“Tôi muốn mọi người đến với đất nước của chúng tôi, nhưng họ phải hợp pháp và xứng đáng”, Tổng thống Trump nói và nhấn mạnh rằng ông không chống lại tất cả những người nhập cư.

Người di cư vượt sông

Người di cư vượt sông Suchiate để vào lãnh thổ Mexico

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng khẳng định rằng chính quyền Hoa Kỳ sẽ không chấp nhận bất kỳ người nhập cư nào “không mang tới sự sung túc cho nước Mỹ”.

Ông Trump lưu ý tới các sự cố bạo lực thời gian vừa qua, trong đó, các thành viên của cả hai đoàn lữ hành xung đột với cảnh sát và lực lượng biên phòng Mexico, để vượt qua hàng rào biên giới.

Theo đó, Tổng thống Mỹ cũng nhấn mạnh rằng, bất cứ ai vượt qua biên giới Hoa Kỳ bất hợp pháp sẽ bị giam giữ, kể cả tại các khu vực lều dựng tạm, vì nước Mỹ sẽ không thả họ ra nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.