Thời sự Quốc tế

Trump tiết lộ cuộc nói chuyện với Chủ tịch Triều Tiên tại Hà Nội

05/04/2019, 10:25

Trump tiết lộ cuộc nói chuyện với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội, Việt Nam.

img
Lãnh đạo hai nước Triều Tiên - Mỹ (ảnh tư liệu minh họa).

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump tại buổi trò chuyện trong bữa tối tại Ủy ban Quốc hội của đảng Cộng hòa quốc gia (NRCC) ở Washington cách đây 3 ngày đã tiết lộ một số đánh giá của ông về cuộc trò chuyện giữa ông với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội, Việt Nam vào cuối tháng 2 vừa qua.

Tổng thống Trump nói: “Chúng tôi đã dạo bước cùng nhau. Ông ấy chưa sẵn sàng cho một thỏa thuận. Cũng không sao. Bởi vì chúng tôi vẫn rất hợp nhau”.

“Ông ấy chưa sẵn sàng. Tôi đã nói với ông Kim rằng, ông chưa thực sự sẵn sàng cho một thỏa thuận. Đây là lần đầu tiên có ai đó nói với ông ấy như vậy và bỏ đi. Điều này chưa bao giờ xảy ra trước đó...”, ông Trump kể.

img
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un (ảnh tư liệu).

Trước đó, Hội nghị thượng đỉnh Hà Nội đã kết thúc mà không có bất cứ thỏa thuận nào do cả hai bên chưa thống nhất được với nhau. Triều Tiên muốn Mỹ nới lỏng lệnh trừng phạt, còn Mỹ lại muốn Triều Tiên gỡ bỏ hoàn toàn vũ khí hạt nhân và chuyển hết những vũ khí chiến lược này qua Hoa Kỳ.

Tại cuộc họp thượng đỉnh Mỹ- Triều lần đầu tiên tại Singapore, lãnh đạo Mỹ - Triều đã đồng ý với nhau sẽ làm việc để hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên để đổi lấy việc Mỹ đảm bảo an ninh cho nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.