Thời sự Quốc tế

Trump tổ chức lễ tưởng niệm riêng cho em trai Robert Trump tại Nhà Trắng

22/08/2020, 10:35

“Robert, anh yêu em. Hãy yên nghỉ” – nhà lãnh đạo Mỹ viết trên Twitter sau lễ tưởng niệm người em trai ở Nhà Trắng hôm thứ Sáu (theo giờ Mỹ).

img
Linh cữu của ông Robert Trump được đưa ra khỏi Nhà Trắng sau buổi lễ.

Hãng tin Fox News cho hay, Tổng thống Mỹ Donald Trump và gia đình đã tổ chức một buổi lễ tưởng niệm cho người em trai Robert Trump, trong một buổi lễ riêng tư tại Nhà Trắng vào chiều thứ Sáu (tức ngày 22/8 theo giờ Hà Nội).

Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania được nhìn thấy bước xuống bậc thềm North Portico sau quan tài của ông Robert Trump và buồn bã nhìn theo cảnh linh cữu của người em được đưa lên xe tang.

"Robert, I Love You. Rest In Peace!" Tổng thống đã viết trên tài khoản mạng xã hội Twitter sau sự kiện.

“Trong tiếng nhạc từ đội kèn túi, Tổng thống và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đi theo quan tài của em trai mình đến một chiếc xe tang đang chờ đợi vào cuối buổi chiều ngày 21/8.

Họ đứng tập trung vào nhau và nắm tay nhau trong giây lát khi quan tài được đặt vào bên trong xe. Vài thành viên gia đình và bạn bè đứng gần đó trên bậc thềm Nhà Trắng.

Khi xe tang chở đi, tổng thống và đệ nhất phu nhân quay trở lại dinh thự và một số người trong đoàn ôm hôn nhau để chia buồn”. – bản tin của Fox News mô tả.

img
Vợ chồng Tổng thống Mỹ tiễn biệt người em trai Robert Trump.

Robert Trump, một doanh nhân, đã qua đời hôm thứ Bảy tuần trước sau khi nhập viện ở New York. Tổng thống đã đến thăm em trai mình trong bệnh viện vào đêm trước khi ông qua đời.

"Tôi chia sẻ với trái tim tổn thương nặng nề rằng người em trai tuyệt vời của tôi, Robert, đã qua đời một cách thanh thản tối nay", tổng thống viết trong một tuyên bố chính thức của Nhà Trắng sau khi em mình trút hơi thở cuối cùng.

" Robert không chỉ là em trai, cậu ấy còn là bạn thân của tôi. Anh ấy sẽ rất nhớ, nhưng chúng ta sẽ gặp lại nhau. Ký ức về anh ấy sẽ sống mãi trong trái tim tôi." – ông Trump viết khi em trai mất.

Robert Trump bắt đầu sự nghiệp của mình ở Phố Wall với công việc trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp nhưng sau đó tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình, quản lý cổ phần bất động sản với tư cách là Giám đốc điều hành hàng đầu của Trump Organization.

Đầu tuần này, Tổng thống Mỹ cho biết gia đình ông sẽ tổ chức “một buổi lễ nhỏ ở Nhà Trắng cho Robert Trump”.

"Tôi nghĩ đó sẽ là một vinh dự lớn đối với anh ấy. Robert ấy yêu đất nước của chúng ta rất nhiều", Trump nói. "Cậu ấy sẽ rất tự hào."

"Tôi nghĩ nó sẽ phù hợp." – nhà lãnh đạo Mỹ nói thêm.

img
Ông Robert Stewart Trump.

Ông Robert Stewart Trump (sinh ngày 26 tháng 8 năm 1948 – mất ngày 15 tháng 8 năm 2020). Robert Trump sinh ở Queens, Thành phố New York vào ngày 26 tháng 8 năm 1948, cha là Fred Trump và mẹ là Mary Anne MacLeod.

Ông là con trai út trong gia đình 5 người con; anh chị của ông gồm có Maryanne, Fred Jr., Elizabeth, và Donald. Trump theo học Đại học Boston chuyên ngành kinh tế học, trong khi ở đó, Robert Trump chơi bóng đá và là MVP và đội trưởng đội bóng vào năm 1969.

Robert Trump tham gia công việc kinh doanh của cha mình và đến quản lý tài sản bất động sản của Trump Organization bên ngoài Manhattan.

Ông Robert Trump phục vụ trong ban giám đốc của ZeniMax Media, công ty mẹ của Bethesda Softworks, vị trí mà ông đảm nhiệm từ năm 1999 cho đến khi qua đời vào năm 2020.

Trong nhiệm kỳ giám đốc của mình, ZeniMax đã xuất bản các loạt phim bao gồm Fallout, The Elder Scrolls, Doom, và Wolfenstein.

Vai trò của ông Robert Trump tại công ty được các phương tiện truyền thông nêu bật sau vụ xả súng ở trường học Parkland, khi anh trai ông là Tổng thống Donald Trump liên kết trò chơi điện tử với bạo lực và sau đó gặp gỡ với nhiều người đứng đầu ngành, bao gồm Robert Altman, Giám đốc điều hành của ZeniMax.

Ngoài việc là thành viên Hội đồng quản trị tại ZeniMax, Robert Trump còn là nhà đầu tư vào công ty.

Trong những năm trước khi qua đời, Robert Trump là chủ tịch của Trump Management, một doanh nghiệp thuộc sở hữu của anh em nhà Trump, bao gồm Donald và Robert, cũng như các chị gái của họ là Maryanne Trump-Barry và Elizabeth Trump-Grau. Tại một số thời điểm, Trump đã làm một nhà phát triển bất động sản độc lập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.