Thời sự Quốc tế

Trump: Tôi hài lòng về cuộc tranh luận với "ngài Joe Ngái ngủ"

01/10/2020, 13:51

Đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông thích cuộc tranh luận trực diện đầu tiên với ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden.

img
Ông Donald Trump và ông Joe Biden - ảnh Star Tribune.

“Tôi thực sự hài lòng về cuộc tranh luận với "ngài Joe Ngái ngủ" (biệt danh mà Trump dùng để gọi ông Biden) tối qua. Tất cả chúng ta đã giành được thắng lợi lớn vào tối hôm qua. Xếp thứ hạng cao nhất trong lịch sử truyền hình cáp" - Tổng thống Mỹ nói trong khi phát biểu tại bang Minnesota.

Ngoài ra, Donald Trump tỏ ý chắc chắn rằng đối thủ của ông là Joe Biden "quá yếu để có thể cai quản nước Mỹ".

Trump lưu ý rằng trong cuộc tranh luận, ông đã đưa vị đảng viên đảng Dân chủ ra chịu trách nhiệm về "47 năm dối trá, phản bội và thất bại".

Về phần mình, cũng không phải vừa, ứng viên Joe Biden cho biết ông coi hành vi của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump trong cuộc tranh luận là "nỗi nhục quốc thể".

Cuộc tranh luận trực diện đầu tiên giữa ông Trump và ông Biden diễn ra vào ngày 29/9 tại Cleveland và kéo dài hơn một tiếng rưỡi.

Trong cuộc đối thoại, Trump đã nhiều lần ngăn cản không để đối thủ của mình nói hết câu, đó là lý do vì sao ông Biden yêu cầu ông hãy "im miệng".

Ngoài ra, ông Biden còn gọi ông Trump là "tổng thống tồi tệ nhất trong lịch sử", "con rối của Putin" (Tổng thống Nga)... trong khi Tổng thống Mỹ tỏ ý nghi ngờ về khả năng trí tuệ của đối thủ trong cuộc đua tranh cử tổng thống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.