Hồ sơ tài liệu

Trump trấn an Israel: Iran sẽ không bao giờ có vũ khí hạt nhân

23/05/2017, 21:15

Tổng thống Mỹ Donald Trump trấn an Israel rằng Iran sẽ không bao giờ sở hữu vũ khí hạt nhân.

Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Israel

Ngày 22/5, tuyên bố khi ở thăm Tel Aviv, Tổng thống Mỹ Donald Trump trấn an Israel rằng Iran sẽ không bao giờ sở hữu vũ khí hạt nhân.

Tổng thống Mỹ Trump đã gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại Jerusalem vào hôm 22/5. Israel là chặng dừng chân thứ 2 trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Trump trên cương vị tổng thống. Điểm đến trước đó là Ả-rập Xê-út.

Ông chủ Nhà Trắng đã nói về thỏa thuận hạt nhân được ký dưới thời người tiền nhiệm của ông, cựu Tổng thống Barack Obama, giữa Iran và 5 nước ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cùng với Đức.

Nhà lãnh đạo khi đó cáo buộc rằng "các nước không chỉ đã giúp Iran thêm giàu mạnh mà còn để nước này tiếp tục hành động khủng bố".

Tổng thống Trump cũng nói về ảnh hưởng đang gia tăng của Iran đối với các cuộc xung đột tại Syria, Yemen và Iraq - nơi Iran hậu thuẫn cho các lực lượng của người Shia hoặc cử quân đội của mình tới tham chiến.

Trong cuộc họp báo chung sau hội đàm, ông Netanyahu cảm ơn ông Trump vì "cam kết mạnh mẽ của ông đối với vấn đề an ninh của Israel". Ông Netanyahu nhấn mạnh, Israel đánh giá cao sự thay đổi của Mỹ trong chính sách đối với Iran.

Tổng thống Trump cũng cam kết sẽ làm tất cả có thể để làm trung gian cho hòa bình giữa Israel và Palestine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.