Hồ sơ tài liệu

Trump trở mặt, gọi Kim Jong-un là "kẻ tâm thần"

08/09/2016, 10:44
image

Ông Trump mô tả Kim Jong-un là "gã điên" sau khi hết lời ca ngợi nhà lãnh đạo Triều Tiên hồi đầu năm nay.

160422_POL_Donald-Trump-Act.jpg.CROP.promo-xlarge2

Ông Trump mô tả Kim Jong-un là "gã điên" sau khi hết lời ca ngợi nhà lãnh đạo Triều Tiên hồi đầu năm nay

Yonhap ngày 7/9 đưa tin, ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng Triều Tiên là một “thảm họa tiềm năng” và là “vấn đề lớn” với chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.

Không chỉ bày tỏ nỗi lo ngại về Triều Tiên, ông Trump còn nhắc lại quan điểm của mình khi cho rằng Trung Quốc cũng cần chú trọng giải quyết vấn đề của Bình Nhưỡng.

Phát biểu trong chiến dịch ở Virginia hôm 6/9, ứng viên Đảng Cộng hòa cho biết: “Triều Tiên rất hiếu chiến. Họ không tôn trọng đất nước của chúng ta. Họ là một thảm họa tiềm năng đối với chúng ta”.

Không chỉ vậy, ông Trump còn mô tả lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là một kẻ tâm thần, một “gã điên chơi đùa với vũ khí hạt nhân”. Trong khi đó, mới đầu năm nay, ông Trump còn không ngớt lời ca ngợi Kim Jong-un là một nhà lãnh đạo trẻ tuyệt vời trong việc kiểm soát đất nước.

Xem thêm video:

Theo Yonhap, ứng viên Đảng Cộng hòa cho biết, ông đã sẵn sàng để gặp lãnh đạo Triều Tiên đàm phán hạt nhân, bất chấp những lời chỉ trích về cuộc họp này.

Tối đa hóa lợi ích của Mỹ thông qua đàm phán là yếu tố đầu tiên trong chính sách đối ngoại của Trump. Ông Trump và các trợ lý đã nhiều lần nhấn mạnh rằng ông là một nhà thương thuyết tuyệt vời và sẵn sàng sử dụng kỹ năng của mình để giành lại quyền lợi mà Mỹ đã “đánh mất” dưới thời Đảng Dân chủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.