Thời sự Quốc tế

Trump tự hào khi phát biểu nhân ngày Quốc khánh Mỹ

06/07/2019, 07:31

Ngày 4/7 vừa qua cũng là lần đầu tiên nước Mỹ tổ chức diễu binh trong lễ mừng ngày Quốc Khánh.

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Donald Trump, phát biểu nhân lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh Mỹ (4/7), đã nói về chiến thắng trên không của quân đội Mỹ trong cuộc chiến giành độc lập.

“Đội quân của chúng ta đã chiếm giữ được bầu trời, phá hủy những bức tường pháo đài, chiếm các sân bay – họ đã làm mọi thứ cần thiết”, ông Trump nói trong bài phát biểu.

Chiến tranh Cách mạng Hoa Kỳ, còn được gọi là Chiến tranh giành độc lập Hoa Kỳ, kéo dài từ 1775 đến 1783. Năm 1776, 13 thuộc địa của Anh ở Bắc Mỹ tuyên bố chủ quyền của họ.

Ngày Quốc khánh Hoa Kỳ được tổ chức vào 4/7 hàng năm để kỷ niệm ngày Đại hội lục địa lần thứ hai thông qua Tuyên ngôn độc lập.

Chiếc máy bay đầu tiên trên thế giới “Flyer-1" do anh em nhà Wright chế tạo. Chuyến bay đầu tiên cất cánh lần đầu tiên vào năm 1903.

Ngày 04/07/2019 vừa qua cũng là lần đầu tiên nước Mỹ tổ chức diễu binh trong lễ mừng Ngày Quốc Khánh, đúng theo như mong muốn của tổng thống Donald Trump.

Theo giới quan sát, bài diễn văn của tổng thống Mỹ tỏ ra hòa dịu, không mang tính chính trị như bình thường. Ông Trump tránh mọi nhận xét lạc lõng hay những chỉ trích chính trị.

img
Vợ chồng ông Trump tại buổi lễ kỷ niệm.

Trong vòng một giờ, ông chủ Nhà Trắng đã nhắc lại lịch sử vinh quang của đất nước và quân đội Mỹ bằng nhận xét rằng: "Tinh thần nước Mỹ, vốn đã hun đúc cha ông chúng ta vẫn còn sống mãi trong mỗi con tim các bạn ngày nay".

Theo ông Donald Trump, "chưa bao giờ nước Mỹ hùng mạnh như hiện nay và sự sáng tạo và tài năng của đất nước đã thắp sáng những ánh đèn sân khấu Broadway và hãng phim Hollywood.

Chúng làm lấp đầy những khán phòng hòa nhạc và các làn sóng radio trên khắp năm châu với những dòng nhạc jazz, các buổi nhạc kịch, dòng nhạc đồng quê, rock’n’roll và rhythm & blue.

Sự sáng tạo và tài năng đó đã sản sinh ra những vở nhạc kịch vui nhộn, phim ảnh, phim cao bồi, phim truyện nhiều tập, môn bóng bầu dục, những tòa nhà chọc trời, những cây cầu treo, những chuỗi dây chuyền lắp ráp và những hãng xe ô tô hùng mạnh của nước Mỹ".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.