Thời sự Quốc tế

Trump tuyên bố cấm hợp tác chuyển giao quyền lực với nhóm của Biden

12/11/2020, 10:19

Chính quyền Donald Trump đã yêu cầu các tổ chức không hợp tác với nhóm của Joe Biden. Vì sao lại như vậy?

img
Ông Biden và ông Trump.

Báo Sputnik dẫn lời nhà khoa học chính trị Igor Shatrov bày tỏ quan điểm của mình về kết quả động thái này của đương kim Tổng thống Mỹ.

Trước đó, theo báo chí Mỹ, chính quyền của Tổng thống Trump đã lệnh cho các tổ chức không hợp tác với nhóm chuyển giao quyền lực của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden, người được cho là đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống.

Các quan chức cấp cao của các bộ ngành trong chính quyền Mỹ nói với báo Washington Post rằng họ đang chuẩn bị thông tin cho nhóm của Biden về tình hình công việc, nhưng được lệnh không cho phép truy cập cho đến khi kết quả bầu cử chính thức được Cơ quan Dịch vụ Tổng hợp Hoa Kỳ (GSA) công bố.

“Chúng tôi được thông báo rằng, hãy bỏ qua việc các phương tiện truyền thông đưa tin, đợi cho đến khi có thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng,” - một trong những quan chức Mỹ trong chính quyền đương nhiệm nói.

Người đứng đầu Cơ quan Dịch vụ Công Hoa Kỳ (GSA), Emily Murphy do ông Donald Trump bổ nhiệm, vẫn chưa ký các văn bản mà theo đó cần phân bổ hơn 6 triệu USD cho trụ sở của Biden để đảm bảo việc chuyển giao quyền lực.

Nhà khoa học chính trị, người đứng đầu hội đồng chuyên gia của Quỹ Phát triển Chiến lược Igor Shatrov bình luận rằng:

"Trump là người tự tin, ông ấy bây giờ cũng vẫn đang tự tin. Ban đầu Trump nói rằng ông ấy chỉ đơn giản là phải chiến thắng, mọi người ủng hộ ông ấy, bản thân ông ấy tin vào điều đó. Tức là ông ấy tự tin đến mức cực độ khi bản thân tin vào những gì mình tự nghĩ ra.

Tôi nghĩ rằng Trump sẽ không thể làm gì ngoài việc kiện ra tòa để phản đối kết quả của cuộc bỏ phiếu... Ông ấy sẽ chỉ có thể làm điều gì đó cho đến ngày 20 tháng 1 (thời hạn nhậm chức của tổng thống đắc cử) với tư cách là tổng thống đương nhiệm của Hoa Kỳ, nhưng những hành động sẽ không ảnh hưởng đến kết quả bầu cử”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.