Thế giới

Trump tuyên bố sẽ "kiên nhẫn" với ông Kim Jong-un

31/08/2018, 15:20

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng vẫn chưa có động thái tích cực nào trong việc phi hạt nhân hoá.

bp_trumpkim_310818_20

Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Bloomberg tại Nhà Trắng hôm 30/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông có thể kiên nhẫn chờ nhà lãnh đạo Kim Jong-un, cho dù đến nay Triều Tiên dường như chưa có động thái đáng ghi nhận nào về vấn đề từ bỏ vũ khí hạt nhân, sau khi hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra hồi tháng 6 ở Singapore.

“Tôi kiên nhẫn hơn bất cứ người nào trên thế giới. Mọi người không hề biết tôi có đức tính đó”, Trump khẳng định.

Nhà lãnh đạo Mỹ tiết lộ, mối quan hệ giữa ông và ông Kim vẫn đang ở mức “tốt” và chỉ ra rằng, trước khi hội nghị thượng đỉnh được tiến hành, Triều Tiên đã phóng thích công dân Mỹ mà họ giam giữ trước đó, cũng như tiếp tục kiềm chế hoạt động thử vụ thử vũ khí hạt nhân hoặc tên lửa.

Tuần trước, Tổng thống đã hủy chuyến công du Triều Tiên của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vì cho rằng chưa có đủ chuyển biến trong các cuộc đối thoại nhằm phi hạt nhân hóa bán đảo Triểu Tiên.

Sau đó, ông Trump còn cáo buộc Trung Quốc làm suy yếu nỗ lực của Mỹ nhằm gây áp lực buộc Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Ông cho rằng, Bắc Kinh vẫn đang viện trợ cho Bình Nhưỡng, bao gồm tiền bạc, năng lượng, phân bón và các hàng hóa khác. Điều này hoàn toàn không giúp ích gì cho Mỹ.

Tuyên bố về tính kiên nhẫn của Trump dường như trái ngược với sự lạc quan của nhà lãnh đạo này sau cuộc gặp với ông Kim Jong-un tại Singapore. Khi đó, Trump khẳng định Chủ tịch Triều Tiên đã cam đoan sẽ phi hạt nhân hóa, cũng như phê phán những người đã đánh giá thấp những kết quả mà ông đã đạt được sau hội nghị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.