Thời sự Quốc tế

Trump tuyên bố thất vọng về Trung Quốc

14/05/2020, 19:59

"Tôi rất thất vọng về Trung Quốc", - ông Donald Trump nói trong cuộc phỏng vấn với kênh Fox Business.

img
Ông Donald Trump - ảnh USA Today.


Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông rất thất vọng ở Trung Quốc và chủ đề về dịch Covid-19 đã không được thảo luận trong chuyến thăm của phái đoàn Trung Quốc tới Mỹ vào tháng 1.

"Tôi rất thất vọng về Trung Quốc", - ông Donald Trump nói trong cuộc phỏng vấn với kênh Fox Business.

Nhận xét về những lời của người dẫn chương trình rằng phái đoàn Trung Quốc đã không đả động gì về chủ đề virus trong chuyến thăm Mỹ của phái đoàn Trung Quốc vào tháng 1, Tổng thống Trump lưu ý rằng Covid-19 thậm chí không phải là một chủ đề thảo luận.

Chính quyền Mỹ, bao gồm cả Tổng thống Trump, thường xuyên cáo buộc Trung Quốc không có khả năng kiềm chế sự lây lan của Covid-19, che giấu sự thật và phản ứng không kịp thời.

Chính quyền Bắc Kinh đã nhiều lần tuyên bố rằng ngay từ đầu họ đã duy trì lập trường cởi mở và có trách nhiệm liên quan đến việc công bố dữ liệu về dịch bệnh.

Đại dịch Covid-19 bắt đầu ở Trung Quốc, nhưng Hoa Kỳ vẫn là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất với số ca mắc và tử vong cao đứng đầu thế giới.

Trước đó, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo đã cho rằng Covid-19 này có thể bị thoát ra khỏi phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, nơi họ nghiên cứu các loại virus Corona.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.