Thế giới

Trump và Obama trái ngược trong dịp lễ Tạ ơn

23/11/2018, 20:39

Tổng thống Mỹ bày tỏ sự hài lòng về bản thân, trong khi ông Obama gửi lời cảm ơn tới thế hệ tương lai.

trump-obama-1498296143348

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama trong một lần gặp với ông Trump ở Nhà Trắng

Trong cuộc phỏng vấn hôm 22/11 tại bang Florida (theo giờ Mỹ, tức ngày 23/11 theo giờ Việt Nam), khi được hỏi biết ơn điều gì nhất trong năm nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng đó là bản thân mình.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng: “Tôi có một gia đình tuyệt vời và đã tạo ra sự thay đổi phi thường cho đất nước. Nước Mỹ giờ đây hùng mạnh hơn nhiều so với thời điểm tôi nhậm chức, tới mức bạn không tin được”.

Tổng thống Trump còn nói rằng, các nhà lãnh đạo nước ngoài cũng không thể tin nổi sự khác biệt về sức mạnh nước Mỹ bây giờ và so với hai năm trước.

Còn cựu tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng, ông biết ơn thế hệ lãnh đạo tương lai.

“Tôi biết ơn các lãnh đạo của thế hệ tiếp theo, những người trẻ đầy khoan dung, sáng tạo, lý tưởng và đang hành động nhằm tạo ra một thế giới chuẩn mực. Họ hiểu rằng hy vọng đi kèm với hành động”, ông Obama viết trên Twitter.

Tổng thống Trump trong buổi phỏng vấn còn đề cập tới những lính Mỹ phải đón lễ Tạ ơn ở biên giới phía Nam do chuẩn bị đối phó với đoàn di cư, đồng thời chỉ trích các tòa án liên bang vì chặn sắc lệnh hạn chế tỵ nạn do ông ban hành.

Lễ Tạ ơn là dịp để cảm ơn những điều may mắn, tốt đẹp đạt được trong năm, diễn ra vào ngày thứ năm của tuần thứ tư trong tháng 11. Lễ Tạ ơn năm nay rơi vào ngày 22/11 và kỳ nghỉ lễ của người Mỹ sẽ kéo dài đến hết tuần này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.