Thời sự Quốc tế

Trump yêu cầu Trung Quốc để chuyên gia Mỹ đến phòng thí nghiệm ở Vũ Hán

18/04/2020, 19:12

Trung Quốc cần cởi mở và cho Hoa Kỳ biết những câu trả lời về những nghi ngờ đó - Ngoại trưởng Pompeo nói.

img
Tổng thống Donald Trump. - ảnh tư liệu The Guardian.

Theo Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo,Tổng thống Donald Trump đang thúc giục Trung Quốc cho phép các chuyên gia của nước này vào cơ sở của Viện Virus học Vũ Hán, bị nghi Hoa Kỳ nghi là nơi bắt nguồn của virus Corona chủng mới (Covid-19).

Ngoại trưởng Pompeo cho rằng yêu cầu này không phải là vấn đề chính trị mà đó là vấn đề thuộc khoa học và dịch tễ.

Chúng ta cần hiểu rõ điều gì đã xảy ra để chúng ta có thể giảm nguy cơ từ dịch bệnh đối với người Mỹ trong nhiều ngày, tuần và tháng phía trước, đồng thời đưa nền kinh tế thế giới giới trở lại bình thường.

Ngoại trưởng Mike Pompeo đưa ra tuyên bố trên khi được đài Fox News hỏi về thông tin rằng một số nhà ngoại giao Mỹ ở Trung Quốc vào năm 2018 đã nhận được cảnh báo về vấn đề an toàn tại Viện Virus học Vũ Hán, nơi nghiên cứu virus Corona từ dơi.

“Đó là dạng dự án Mỹ tham gia, nhằm cố gắng hỗ trợ đảm bảo bí quyết kỹ thuật có sẵn trong những phòng thí nghiệm đó. Và rõ ràng, chúng ta cần điều tra xem liệu họ có khả năng xử lý những loại virus đang được nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đó hay không. Chúng ta không biết câu trả lời. Trung Quốc cần cởi mở và cho chúng ta biết những câu trả lời đó”. - ông Mike Pompeo nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.