Chủ quyền biển đảo

Trưng bày nhiều tư liệu, bản đồ quý giá về Hoàng Sa, Trường Sa tại Bạc Liêu

11/12/2020, 19:43

Nhiều tư liệu, bản đồ quý giá về “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” được trưng bày tại Bạc Liêu.

img

Bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu khai mạc triển lãm.

Chiều 11/12, tại Quảng trường Hùng Vương (thành phố Bạc Liêu, Bạc Liêu) UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Trong khuôn khổ triển lãm, Ban tổ chức trưng bày, giới thiệu nhiều nhóm tư liệu quý như: phiên bản các văn bản Hán - Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ do triều đình phong kiến Việt Nam và chính quyền Pháp ở Đông Dương ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX.

Đặc biệt là các châu bản triều Nguyễn từ triều Gia Long đến triều Bảo Đại ban hành liên quan trực tiếp đến vấn đề khai thác, quản lý, xác lập và thực thi chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Ngoài ra, còn có bộ sưu tập gồm 65 bản đồ chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa do Việt Nam và phương Tây công bố từ thế kỷ XVII đến nay…

Đến nay, tỉnh Bạc Liêu đã thực hiện được 5 cuộc Triển lãm, có hơn 10 ngàn lượt người đến tham quan triển lãm. Với những hành động thiết thực, chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương. Qua đó, góp phần giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên… trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

img

Nhiều tư liệu quý giá về "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" được trưng bày tại Quảng trường Hùng Vương (thành phố Bạc Liêu).

Bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc tuyên truyền, là cơ hội quý báu để các tầng lớp nhân dân cán bộ, chiến sĩ, thanh thiếu niên,... có điều kiện trực tiếp đến tham quan tìm hiểu nhiều nguồn tư liệu chứng cứ, nhằm bác bỏ những luận điều, xuyên tạc lịch sử, những yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam.

"Triển lãm giúp chúng ta hiểu rõ hơn, sâu sắc hơn về chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về vấn đề bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam; tinh thần lạc quan, ý chí kiên cường của dân tộc ta đối với chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc; cùng với nhân dân cả nước chung tay bảo vệ chủ quyền biển, đảo theo đúng luật pháp Việt Nam và luật pháp quốc tế; thể hiện trách nhiệm của hậu phương đối với tiền tuyến”, bà Vân nhấn mạnh.

Triễn lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 11 - 13/12/2020).

>>> Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại buổi triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Quảng trường Hùng Vương (Bạc Liêu).

img

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

img

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cùng các đại biểu tham quan triển lãm.

img

Các đại biểu nghe thuyết trình về tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam tại buổi triển lãm.

img

Triển lãm thu hút nhiều cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động, thanh thiếu niên, học sinh trên địa bàn tỉnh tham dự.

img

Hồ sơ đèn biển ở đảo Hoàng Sa.

img

Hoàng Sa, Trường Sa trên bản đồ cổ Việt Nam.

img

Bản đồ Trung Quốc do Phương Tây và Trung Quốc vẽ không có Hoàng Sa, Trường Sa (Trung Quốc gọi là Tây Sa, Nam Sa).

img

Hoàng Sa, Trường Sa trên bản đồ phương Tây.

img

Thư tịch cổ Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.