Thể thao

Trưng bày văn hóa Đông Sơn

14/11/2014, 19:20

Sáng ngày 18/11, tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia, số 1 Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ diễn ra khai mạc trưng bày chuyên đề "Văn hóa Đông Sơn".

Bình gốm Đông Sơn
Bình gốm Đông Sơn

Loại hình di vật được lựa chọn trưng bày đa dạng, phong phú bao gồm: Trống đồng, công cụ lao động, đồ dùng sinh hoạt, vũ khí, nhạc cụ, đồ trang sức, đồ minh khí... phần nào cho thấy diện mạo đời sống xã hội của cư dân Đông Sơn từ hơn hai ngàn năm trước. Dự kiến, thời gian trưng bày diễn ra từ 18/11/2014 đến tháng 4/2015.

Cùng ngày là Hội thảo khoa học với chủ đề: "90 năm phát hiện và nghiên cứu văn hóa Đông Sơn" với có sự tham gia của các nhà khoa học đến từ Viện Khảo cổ học, trường Đại học KHXH và Nhân văn, Hà Nội, Hội Khảo cổ học, Hội Di sản Văn hóa, Hội Khoa học lịch sử, cùng các chuyên gia, các nhà quản lý văn hóa, bảo tàng trong cả nước.

Tại hội thảo, các tham luận đề cập đến nhiều vấn đề với những cách tiếp cận mới, tư liệu mới, nhận thức mới về nền văn hóa Đông Sơn. Đặc biệt, Hội thảo cũng chỉ ra những vẫn đề cần tiếp tục nghiên cứu trong thời gian tới. Bên cạnh đó, nhiều báo cáo kết quả khai quật của một số di chỉ thuộc văn hóa Đông Sơn đã góp phần tái khẳng định tính bản địa của nền văn hóa này.

PL

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.