Hồ sơ tài liệu

Trúng bom của Nga, trùm khủng bố Jabhat al-Nusra bị cụt tay

05/10/2017, 15:53

Theo hãng Tass, 1 thủ lĩnh khủng bố của nhóm Jabhat al-Nusra bị thương nặng từ vụ không kích của quân đội Nga.

Máy bay chiến đấu của Không quân Nga ở Syria

Máy bay chiến đấu của Không quân Nga ở Syria

Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, Abu Muhammad al-Julyani - thủ lĩnh của nhóm Jabhat al-Nusra hiện rơi vào tình trạng hôn mê sau đòn tấn công của Không quân vũ trụ Nga,

"Việc thủ lĩnh của Jabhat al-Nusra Không quân Nga tấn công và theo các thông tin thủ lĩnh Abu Muhammad al-Julyani hiện trong tình trạng hôn mê làm những kẻ khủng bố trên toàn tỉnh Idlib hoang mang," - Tướng Nga tuyên bố.

Theo các tin tức được đăng tải trên nhiều trang mạng, trong cuộc không kích của quân đội Nga đã khiến thủ lĩnh cấp cao của Jabhat al-Nusra ở Syria đã bị thương nặng vì trúng mảnh bom.

Tên đầu sỏ này được cho là đã bị cụt tay. Theo một số nguồn tin riêng, al-Juliyani đang trong tình trạng nguy kịch.

Thiếu tướng Konashenkovt tuyên bố rằng, cuộc không kích chính xác đã tiêu diệt 49 phiến quân, trong đó có 7 thủ lĩnh của chiến binh "khu vực phía đông" thuộc nhóm Jabhat al-Nusra.

Thông tin tình báo quân sự Nga thu thập khẳng định nhóm al-Nusra triệu tập khẩn cấp các thủ lĩnh khu vực phía Đông tại tỉnh Idlib để tính toán kế hoạch hành động.

Sau khi thông tin được xác nhận thông qua các kênh khác nhau, bộ chỉ huy nhóm các lực lượng vũ trang Nga ở Syria đã quyết định thực hiện cuộc không kích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.