An ninh hình sự

Trưng cầu giám định tâm thần người bố đánh 2 con nguy kịch ở Thái Bình

27/07/2019, 10:01

Đối tượng đánh 2 con trai phải nhập viện đã được cơ quan chức năng đưa đi trưng cầu giám định tâm thần.

img
Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường

Liên quan đến vụ bố đẻ đánh 2 con ruột đến nguy kịch ở Thái Bình, ngày 26/7, Thượng tá Cao Giang Nam - Phó Trưởng Công an TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đã đưa đối tượng Vũ Đăng Dưỡng (SN 1988, trú tại tổ 34, phường Hoàng Diệu, TP.Thái Bình) đi trưng cầu giám định tâm thần tại Viện Khoa học Pháp y Trung ương.

Thượng tá Cao Giang Nam cho biết: Đến thời điểm hiện tại, chưa có căn cứ kết luận Vũ Đăng Dưỡng ngáo đá hay bị tâm thần. Mặc dù có thời gian đối tượng Dưỡng có đăng ký điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Thái Bình.

“Khi sự việc xảy ra, chúng tôi gửi công văn cho các cơ quan chức năng phối hợp điều tra làm rõ về việc Dưỡng có ngáo đá như lời khai hay không”, Thượng tá Nam nói.

Phó Trưởng Công an TP.Thái Bình cho biết thêm: Cơ quan công an đang phối hợp xác minh, làm rõ thông tin. Qua xét nghiệm thì Dưỡng âm tính với ma túy. Theo điều tra, Vũ Đăng Dưỡng có vào Bệnh viện Tâm thần tỉnh Thái Bình nhưng đối tượng không có sổ khám chữa bệnh tại đây.

Còn về sức khỏe 2 cháu Vũ Lâm Ph. (6 tuổi) và Vũ Gia Kh. (2 tuổi) là 2 con trai ruột của Dưỡng, sau phẫu thuật, các cháu vẫn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. Sau khi biết thông tin, đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 2 cháu 3 triệu đồng.

img
2 cháu Ph. và Kh. đang điều trị tại bệnh viện

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 6h30 ngày 23/7, người dân sinh sống tại tổ dân phố 34, phường Hoàng Diệu nghe tiếng kêu cứu từ căn nhà của Vũ Đăng Dưỡng ở cuối ngõ liền chạy đến nơi tìm hiểu sự tình thì thấy cổng nhà khóa chặt.

Chị Trịnh Thị G. là vợ Dưỡng kêu cứu cho biết, Dưỡng dùng then cửa đánh 2 con nhỏ trọng thương. Ngay lập tức, người dân tìm cách phá cổng đưa 2 cháu nhỏ đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình, đồng thời báo sự việc cho cơ quan công an.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát điều tra, Công an TP.Thái Bình nhanh chóng có mặt phối hợp với Công an phường Hoàng Diệu và các lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, thu thập các tang vật chứng có liên quan phục vụ công tác điều tra, làm rõ sự việc.

Sau đó, Công an TP Thái Bình đã ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vũ Đăng Dưỡng để điều tra về hành vi “cố ý gây thương tích” và chuyển đối tượng vào bệnh viện tâm thần để theo dõi.

Còn 2 cháu Vũ Lâm Ph. và Vũ Gia Kh. khi đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình cấp cứu trong tình trạng chấn thương nặng, nguy kịch. Đặc biệt, bé Kh. bị chấn thương sọ não, đến đêm ngày 23/7, bé Kh. đã được phẫu thuật. Sau hậu phẫu, bé Kh. và bé Ph. qua cơn nguy kịch và tiếp tục được điều trị tích cực tại bệnh viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.