Chuyện dọc đường

Trúng cử hay không, vẫn sẽ là công dân tốt

24/05/2021, 06:53

Không khí bầu cử rộn ràng trên khắp mọi miền của Tổ quốc, từ nông thôn đến thành thị, từ đất liền cho đến hải đảo.

img

Người bệnh, người nhà người bệnh, cán bộ y tế, người lao động đang cách ly tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đã tham gia bỏ phiếu trong ngày 23/5.

Dù dịch Covid-19 đang rất phức tạp, tôi vẫn cảm nhận được không khí nô nức, niềm hân hoan của biết bao cử tri trong ngày hội non sông.

Nhiều người nói với tôi, tưởng rằng do ảnh hưởng của Covid-19 thì không khí bầu cử năm nay sẽ trầm lắng hơn. Nhưng rõ ràng đến sáng 23/5 thì hoàn toàn ngược lại với những gì nhiều người suy nghĩ.

Không khí bầu cử rộn ràng trên khắp mọi miền của Tổ quốc, từ nông thôn đến thành thị, từ đất liền cho đến hải đảo. Điều này đã được báo chí phản ánh trung thực, khách quan và kịp thời.

Tôi nghĩ thành công như vậy là do công tác chuẩn bị của chúng ta rất bài bản, khoa học. Các điểm bầu cử được chuẩn bị kỹ lưỡng về phòng, chống dịch Covid-19 cho đến công tác hướng dẫn người dân thực hiện bỏ phiếu.

Có được sự thành công đó, theo tôi một phần cũng nhờ ý thức của người dân. Họ nhận thức được quyền và nghĩa vụ của mình ở kỳ bầu cử này. Chính vì thế, dù dịch bệnh phức tạp nhưng cử tri vẫn nghiêm túc đi bầu cử.

Là một ứng viên ĐBQH khóa XV, tôi tin tưởng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Ủy ban bầu cử các cấp và ý thức của người dân thì chúng ta sẽ thành công trong việc lựa chọn ra những người đủ đức, đủ tài trong hàng ngũ ĐBQH và HĐND các cấp.

Nếu tôi được cử tri tiếp tục tín nhiệm bầu trúng cử ĐBQH khóa XV, tôi sẽ cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt những gì đã hứa với cử tri, những chương trình hành động trình bày trong vận động bầu cử sẽ thực hiện nghiêm túc. Tôi mong muốn góp một phần nhỏ vào thành công của Quốc hội khóa tới, từ đó tiếp tục xây dựng đất nước phát triển hùng cường và bền vững.

Còn nếu như không được cử tri lựa chọn, tôi cũng vẫn luôn luôn phấn đấu làm công dân tốt, cống hiến tận tụy cho cơ quan tôi đang công tác, cũng như cho đất nước, cho nhân dân. Nếu đóng góp được gì cho Quốc hội, hay cơ quan dân cử ở các cấp địa phương tôi luôn sẵn sàng.

Trên hết, với ý nghĩa quan trọng của cuộc bầu cử lần này, cuộc bầu cử có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, đất nước ta sẽ bước vào một giai đoạn phát triển mới, tốt đẹp hơn, đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân cả nước.

ĐBQH Hoàng Văn Cường (Hiệu phó Đại học Kinh tế quốc dân)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.