Showbiz

Trung Dũng: "Tôi và Thúy Ngân vẫn gọi nhau là vợ chồng ngoài đời"

14/07/2018, 18:41

Trung Dũng cho biết, anh và Thúy Ngân ngoài đời rất thân thiết và gắn bó sau bộ phim "Gạo nếp gạo tẻ".

1_52863

Trung Dũng cho biết, anh và Thúy Ngân ngoài đời rất thân thiết và gắn bó sau bộ phim "Gạo nếp gạo tẻ"

Gạo nếp gạo tẻ đang là một bộ phim truyền hình gây chú ý với đề tài tâm lý, gia đình. Đáng chú ý trong đó phải kể đến vai Kiệt -  một người đàn ông luôn hết mình vì gia đình nhưng lại bị vợ và gia đình vợ coi thường sau khi anh bị phá sản. Quen thuộc với khán giả qua những vai phản diện, lần này, Trung Dũng khiến người xem bất ngờ khi anh hóa thân một cách đầy chân thật vào vai Kiệt

Với một vai tâm lý khá nặng nề, anh có mất sức nhiều?

Khi đọc kịch bản, tôi thấy đây là vai quá dễ với mình, nhưng khi vào quay mọi chuyện lại không như thế. Với ngoại hình và tính cách của tôi, để truyền tải được nhân vật này không phải dễ vì không ai tin. Một người có gương mặt như tướng cướp mà làm khán giả muốn khóc là điều chưa bao giờ tôi nghĩ tới. Đó là điều không nằm trong tầm kiểm soát của tôi.

Bản thân tôi chỉ mong làm sao cho khán giả tin. Khán giả đã quen với hình ảnh một anh chàng gai góc, mạnh mẽ nên tôi diễn mà họ không tin là tôi thất bại. Có những vai diễn tôi luôn đoán được 70% là mình có thành công hay không, còn vai này tôi không đoán được và cũng không biết phim sẽ thành công như thế nào.

Anh có xem phiên bản gốc của bộ phim?

Không, tôi chỉ xem lướt qua chứ không xem kỹ. Đó cũng là may mắn vì tôi không bị nhân vật gốc bị ảnh hưởng, không ý thức rằng mình phải diễn đúng với đúng nhân vật trong phiên bản gốc.

-trung-dung-5_0_0

Cảnh Kiệt lén lút ăn cơm nguội trong bếp khiến người xem thương cảm

Một bộ phim tâm lý thì có cảnh quay nào khó với anh?

Nói thật, tôi cũng không biết cảnh nào khó hay dễ nữa vì tôi thấy khủng khiếp trong từng phân đoạn. Tâm lý của tôi bị đè nén liên tục. Tôi không biết bạn diễn khác như thế nào nhưng con người tôi có cảm xúc mạnh lắm. Bây giờ, nhắc lại bất cứ đoạn nào trong phim tôi cũng đều nhớ cảm xúc khi đó. Trong tôi bây giờ, những sự hung dữ, tàn ác, chỉ cần bập cái sẽ bung ra liền.

Vậy có cảnh quay nào ám ảnh anh không?

Đây không phải dạng phim kinh dị hay cảm xúc ghê gớm mà chỉ là về cảm xúc gia đình. Chỉ có một điều là tôi bị ép. Tôi không thể làm như vậy nhưng bị ép thì buộc phải làm. Tôi làm với trạng thái không thể chấp nhận được. Đó là cảm giác bị ức chế về tâm lý nên tôi cũng không hiểu sao mình hoàn thành vai.

024329

Trung Dũng (vai Kiệt) và Thúy Ngân (vai Hân - vợ Kiệt) trong phim

Mọi người tưởng tôi diễn vai này dễ lắm. Dễ với một diễn viên có gương mặt hiền lành, tính tình nhẹ nhàng ngoài đời thôi. Riêng tôi là một thử thách và khó khăn từ ngoại hình tới cách diễn. Tôi diễn quá thì không thật, nhưng diễn cương lên cũng không được, phải có sự chịu đựng. Thực ra ở ngoài đời, tôi cũng phải chịu đựng vì công việc nhiều nên cũng quen. Vai này không chịu đựng vì công việc mà vì tình cảm. Cũng giống nhau thôi, mỗi người có sự chịu đựng với nhau.

Việc bị ép phải làm, có phải là sự mâu thuẫn giữa anh và đạo diễn trên phim trường? Nghe nói đạo diễn buộc anh phải diễn theo cách mà cô ấy yêu cầu?

À, dĩ nhiên trong quá trình quay phim, sự tranh chấp không thể nào không xảy ra. Nhưng đây là phim đầu tiên mà chưa bao giờ tôi có xung đột nhiều như vậy. Nhưng kết quả mang lại rất bất ngờ. Tôi thấy đây là sự chuẩn bị rất chu đáo của hai đạo diễn Thạch Thảo và Hoàng Anh. Đó là cái hay của thế hệ trẻ.

Đây cũng là bộ phim thu tiếng đồng bộ nên tôi thấy rất hay và tự hào. Phim thu tiếng trực tiếp thì chỉ có diễn viên có nghề và thực sự tài năng mới làm được. Không ai có thể vừa diễn, vừa thoại trực tiếp vừa nhớ thoại.

Mọi người vẫn nói Trung Dũng đã hết thời rồi, nhưng thực sự chưa có diễn viên nào già và hết thời cả. Chỉ là họ không gặp đúng kịch bản với đạo diễn, bạn diễn tốt thôi. Trong dàn chính của “Gạo nếp gạo tẻ”, chỉ có Thúy Ngân (vai Hân) còn trẻ. Những bạn diễn khác đều bị đánh giá là hết thời nhưng mọi người vẫn đều tỏa sáng. 

Sức khỏe cũng là yếu tố hàng đầu mà chúng tôi luôn quan tâm. Thậm chí như Thúy Ngân trong vai vợ của tôi trên phim, tôi nghĩ cô ấy như đàn ông vậy. Cô ấy diễn vai la hét từ sáng tới chiều, khóc lóc vật vã mà vẫn phải giữ được rắc-co, tâm lý.

72963434496_n

Ngoài đời, Trung Dũng và Thúy Ngân là cặp anh em thân thiết

Tình cảm của anh với Thúy Ngân như thế nào ngoài đời?

Đi đâu chúng tôi cũng gọi nhau là vợ chồng hết đó (Cười). Nói chung sau bộ phim, tình cảm anh em của chúng tôi khăng khít hơn. Không chỉ tôi với Thúy Ngân mà còn Lê Phương, Hoàng Anh,… Mọi người đều giữ liên lạc và vẫn gặp nhau ăn chơi hàng tuần, không rời nhau. Mọi thứ giống như đang bắt đầu vậy.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.