Thông tin doanh nghiệp

Trung Nam Group: Phát triển bền vững, luôn chia sẻ với cộng đồng

16/12/2022, 23:45

Trong hơn 18 năm qua, Trungnam Group đã tài trợ hơn 1.283 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội trên khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Phát triển bền vũng là kim chỉ nam

Được thành lập từ năm 2004, Công ty Cổ phần Đầu Tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) đã trải qua 18 năm hoạt động với những bước tiến vượt bậc. Với hệ sinh thái đa ngành nghề bao gồm 05 lĩnh vực hoạt động: Năng lượng, Hạ tầng - Xây dựng, Bất Động sản, Công nghiệp thông tin điện tử, Trungnam Group đã phát triển và trở thành một Tập đoàn tư nhân lớn mạnh với hơn 2.000 cán bộ nhân viên và 24 công ty thành viên hoạt động khắp các tỉnh thành trên cả nước.

img

Trường THPT Kỳ Sơn hiện có hơn 95% học sinh là con em đồng bào các dân tộc thiểu số đang học tập theo hình thức nội trú và bán trú do Trungnam Group tài trợ 100% kinh phí. Ảnh: P.T

Trungnam Group được “sinh ra” bởi những người con miền Trung tiến vào miền Nam lập nghiệp, với tinh thần, cá tính của “người miền Trung – Nói được làm được”. Nhờ đó, đã tạo nên giá trị cốt lõi của Tập đoàn “Tâm huyết – Quyết liệt – Kiên định”.

Một lãnh đạo Trungnam Group chia sẻ: “Trungnam Group luôn mang trong mình một tâm niệm là phải đóng góp công sức để mảnh đất này phát triển, trở thành một trong những trung tâm kinh tế – xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á. Hành trình xây dựng, phát triển doanh nghiệp ngay từ khi bắt đầu đều xoay quanh những giá trị cốt lõi này.

Tiếp nối quá trình phát triển, Trungnam Group thiết lập định hướng “Phát triển Bền vững” xoay quanh nền tảng 3P: Con người - Hành tinh - Hiệu quả. Trungnam Group hiện thực hóa bằng những hành động cụ thể để đảm bảo các mục tiêu “Phát Triển Bền Vững” được hài hoà giữa việc tăng trưởng và các lợi ích về môi trường, đồng thời phát huy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp”.

img

Ông Nguyễn Tâm Tiến – Tổng Giám Đốc Trungnam Group tại buổi Lễ phát động chiến dịch bàn giao trường học Kỳ Sơn – Nghệ An. Ảnh: P.T

Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng Giám Đốc Trungnam Group cho biết: “Trong số những hoạt động xã hội đã thực hiện, Trungnam Group tập trung vào mảng giáo dục và đào tạo, đây luôn là giá trị được Trung Nam xem như điều cốt lõi tạo nên sức mạnh của một quốc gia. Mục tiêu đồng hành cùng nhà nước phát triển giáo dục được chúng tôi xem là sứ mệnh của mình.”

Đầu tháng 9 vừa qua, Trung Nam đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao Trường THPT Kỳ Sơn. Công trình do Trungnam Group tài trợ 100% kinh phí.

Đây là ngôi trường duy nhất của huyện Kỳ Sơn với hơn 95% học sinh là con em đồng bào các dân tộc thiểu số đang học tập theo hình thức nội trú và bán trú. Trường THPT Kỳ Sơn có tổng kinh phí xây dựng và đầu tư trang thiết bị là 210 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích khoảng 2.6 ha, thiết kế hiện đại, khoa học, đạt tiêu chuẩn quốc gia đáp ứng cho 2.000 học sinh.

Ở mỗi địa phương Trung Nam đến và thi công trường học đều có những thuận lợi và khó khăn riêng, tuy nhiên, với tinh thần “khẩn trương, khẩn trương hơn nữa, làm ngày làm đêm để đảm bảo tiến độ dự án, đưa các ngôi trường đi vào hoạt động đúng dịp năm học mới, để cho các em học sinh có một nơi học tập ổn định và có chất lượng cao, không vì những lý do khách quan mà làm chậm trễ tiến độ” Trung Nam đã tạo nên những dự án chất lượng, thiết thực tại các địa phương.

Song hành phát triển gắn với trách nhiệm xã hội

Tính đến nay, Trungnam Group đã đầu tư hoàn thành đưa vào sử dụng nhiều trường học chất lượng cao trên cả nước như: Trường THCS Đàm Quang Trung (Tp. Đà Nẵng), Trường THCS – THPT Đặng Chí Thanh (tỉnh Ninh Thuận), Trường THCS Văn Lý (tỉnh Hà Nam), Trường THCS Châu Hòa (tỉnh Bến Tre) cùng 2 ngôi trường đang được xây dựng là Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự (tỉnh Vĩnh Long) và Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ (tỉnh Hòa Bình). Với tổng kinh phí tài trợ cho giáo dục gần 800 tỷ đồng, đáp ứng cho hơn 10.000 học sinh trên nhiều tỉnh thành.

img

Một dự án nhà ở Đại đoàn kết do Trungnam Group trao tặng tại Tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: P.T

Một trong những dự án trách nhiệm xã hội ý nghĩa khác mà Trungnam Group được đồng hành cùng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại các địa phương trên cả nước như Vĩnh Long, Sóc Trăng, Đồng Nai, Trà Vinh... nhằm giúp đỡ trực tiếp người nghèo về vấn đề nhà ở, giảm bớt khó khăn, đảm bảo an cư lập nghiệp góp phần giúp người dân từng bước thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Dự án này trích một phần ngân sách từ nguồn giá trị sản lượng để thực hiện các chương trình an sinh xã hội như xây dựng nhà đại đoàn kết, tài trợ cho giáo dục, y tế, cứu trợ thiên tai, đóng góp Quỹ vì người nghèo…

Trong hơn 18 năm qua, Trungnam Group đã tài trợ hơn 1283 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội trên khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam. Trong đó tài trợ an sinh xã hội đối với các tỉnh Lâm Đồng, Phú Yên, TP.HCM, Đà Nẵng, Ninh Thuận, Hậu Giang, các tỉnh Tây Nguyên như ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung, xây dựng nhà tình nghĩa, ủng hộ người cao tuổi, ủng hộ Quỹ vì người nghèo, chăm lo người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam, trao quà tết cho người nghèo, phát triển giáo dục tại các địa phương…

Bằng những hành động thiết thực, Trungnam Group chung tay sẻ chia với cộng đồng, coi đó là trách nhiệm của doanh nghiệp đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Đó là mục tiêu, cũng là giá trị tốt đẹp mà mỗi doanh nghiệp có thể làm được cho quốc gia, dân tộc. Và hành trình này sẽ còn được tiếp nối – song hành cùng quá triển phát triển của Trungnam Group trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.