Pháp đình

“Trung Nguyên có sụp, Qua vẫn giữ một số nguyên tắc”

25/02/2019, 18:15

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: "Những thị phi, nói thêm lời nào đau lòng lời đó. Bây giờ Trung Nguyên có sụp đi nữa Qua vẫn giữ một số nguyên tắc".

img
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo trước phiên tòa chiều 25/2

Sau mấy ngày nghỉ cuối tuần, ngày 25/2, phiên tòa ly hôn giữa vợ chồng "vua" cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục với phần phát biểu quan điểm giải quyết vụ án của đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM.

Theo VKS, bà Thảo và ông Vũ kết hôn hợp pháp, có giấy chứng nhận đăng ký kết hôn. Năm 2015, bà Thảo nộp đơn ly hôn vì cho rằng mâu thuẫn vợ chồng, quan điểm sống. Tại các văn bản nêu ý kiến, ông Vũ không đồng ý ly hôn vì tình nghĩa vợ chồng và tình thương với các con. Làm việc sau đó, ông Vũ đã đồng ý ly hôn.

Tại phiên hòa giải cuối và ngày xử 29/1, bà Thảo mong muốn đoàn tụ nhưng ông Vũ không đồng ý. Do đó, VKS đề nghị tòa giải quyết cho hai bên ly hôn.

Về con chung, VKS đánh giá việc giao con cho bà Thảo là phù hợp. Việc cấp dưỡng cho các con đã được hai bên thỏa thuận nên kiểm sát viên đề nghị tòa ghi nhận. Nghĩa là ông Vũ sẽ cấp dưỡng cho 4 người con từ 2013 cho đến khi các con học xong đại học với tổng số tiền 1 tỷ/năm/con.

Xét công sức đóng góp, xét ông Vũ thành lập công ty, bà Thảo cho rằng bà góp tiền nhưng không có chứng cứ chứng minh tại tòa. Bà Thảo cũng đề nghị chia cho ông Vũ nhiều hơn 100 tỷ đồng. Về vai trò, bà Thảo vừa chăm sóc con cái, tham gia công ty, được bổ nhiệm Phó tổng giám đốc.

Từ những lí lẽ này, VKS đề nghị HĐXX phân chia tỷ lệ phù hợp. Tài sản chung của vợ chồng nguyên tắc giải quyết khi ly hôn nếu không thoả thuận được thì chia đôi, tuy nhiên có xem xét đến các yếu tố đóng góp công sức của mỗi bên để phân chia. Tài sản chung được chia bằng hiện vật hoặc nếu không chia được bằng hiện vật thì chia bằng giá trị.

Ông chủ cà phê Trung Nguyên: “Cô về phải tập yoga và thiền”

Trao đổi với báo chí tại tòa, ông Vũ cho biết bản thân không hề muốn xuất hiện nhưng vì tòa triệu tập nên buộc phải có mặt để lên tiếng. “Phiên tòa này, Qua buộc phải có mặt, chứ không hề muốn. Những thị phi, nói thêm lời nào càng đau lòng lời đó. Bây giờ Trung Nguyên có sụp đi nữa Qua vẫn giữ một số nguyên tắc riêng ấy. Qua nói trong lòng nha, tất cả những gì thấy kinh khủng lắm, nhưng những gì xảy ra đằng sau còn ghê gớm hơn nhiều. Nếu mình còn chịu đựng được những gì ghê gớm thì việc kinh khủng không là gì”.

Trước phiên tòa diễn ra ông Vũ chia sẻ Trung Nguyên đã có tầm nhìn toàn cầu lâu lắm rồi, giờ bị nghẽn thế này này... Trong khi đó có nhiều chuyện. Qua nói cô (vợ) cứ lui về, con cái không phải nuôi dạy như vậy, thể xác của nó, thể tâm của nó không thể dạy kiểu như vậy. Dù rằng nó đang học tốt nhất nhưng không phải dạy cách đó. Nhà cửa cũng phải coi lại, phải sắp đặt. Thứ 2 cô về cũng phải tập yoga và thiền để lấy lại vóc dáng ngày xưa. Còn tiền 20-30 năm nhiều lắm giờ mở thêm kinh doanh nhỏ gì đó để đỡ mất thời giờ…”

Cũng trong chiều 25/2 bà Thảo nói: “Chuyện đỗ vỡ của gia đình do anh Vũ thay đổi quá nhiều, không còn là anh Vũ ngày xưa. Ví như cách ăn mặc của anh ấy. Trời đang nóng và ngay trong phiên toà cũng nóng mà anh ấy quấn cái khăn rằn rất bức bí. Cách nói chuyện của anh Vũ cũng thay đổi rất nhiều. Và con nhiều thay đổi khác nữa...”.

Đến 16h, HĐXX quyết định nghị án và tuyên án vào 1/3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.