Hồ sơ tài liệu

Trừng phạt không hiệu quả, Hàn Quốc sẽ bắn hạ tên lửa Triều Tiên

05/02/2016, 21:02

Tổng thống Park Geun-Hye tuyên bố:“Sẽ không tha thứ” cho bất kì vụ phóng tên lửa tầm xa nào từ phía Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc bà Park Geun-Hye

Tổng thống Hàn Quốc bà Park Geun-Hye

Tổng thống Hàn Quốc park Geun-Hye tuyên bố: “Sẽ không tha thứ”cho bất kỳ vụ phóng tên lửa tầm xa nào từ phía Triều Tiên đồng thời sẽ bắn hạ mọi tên lửa gây ra mối đe dọa tới lãnh thổ, theo AP ngày 5/2.

Bà Park Geun-Hye cho biết: "Sự thật là Triều Tiên tuyên bố sẽ phóng một tên lửa tầm xa sau khi vụ thử hạt nhân mới đây gây ra mối đe dọa cho hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và thế giới. Hành động này sẽ không bao giờ được tha thứ".

Trước đó, Bình Nhưỡng tuyên bố về kế hoạch phóng một vệ tinh quan sát trái đất trong khoảng thời gian từ ngày 8/2 – 25/2, trùng với là khoảng thời gian kỷ niệm ngày sinh của vị lãnh đạo quá cố Kim Jong-Il ngày 16/2.

Bà Park cho rằng những lệnh trừng phạt của Liên Hợp quốc đối với Triều Tiên đã không có hiệu quả. Giải pháp duy nhất, là áp đặt các biện pháp trừng phạt khắc nghiệt “cách duy nhất để ngăn chặn sự đánh giá sai lầm của Triều Tiên là làm cho Triều Tiên nhận ra rằng họ không thể tiếp tục tồn tại trừ khi họ từ bỏ chương trình hạt nhân của mình”, bà nói.

Các lệnh trừng phạt của Liên Hợp quốc cấm Triều Tiên sử dụng mọi kỹ thuật tên lửa đạn đạo và những vụ phóng tên lửa tầm xa sắp tới là vi phạm các nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên Hợp quốc sau vụ thử hạt nhân lần thứ 4 hồi tháng trước.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ban hành lệnh cho phép quân đội nước này phá hủy bất kỳ tên lửa nào bay qua lãnh thổ.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ông Moon Sang Gyun cho hay: “Chúng tôi đã hoàn tất công tác triển khai quân đội để truy tìm và đánh chặn tên lửa trong lãnh thổ của chúng tôi”.

Quân đội Nhật Bản cũng đã ban hành một lệnh tương tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.