Quân sự

Trung Phi cân nhắc cho Nga lập căn cứ quân sự trên lãnh thổ

25/10/2019, 20:07

Trung Phi đang xem xét khả năng cho Nga lập căn cứ quân sự ở nước này, báo Sputnik đưa tin.

img
Một căn cứ quân sự của Nga ở nước ngoài - ảnh minh họa.

Cộng hòa Trung Phi đang xem xét khả năng tạo ra một căn cứ quân sự của Nga ở nước này, đây là tuyên bố của Tổng thống Cộng hòa Trung Phi Faustin-Archange Touadéra.

"Chúng tôi tiếp tục làm việc với Bộ quốc phòng và Bộ quốc phòng Liên bang Nga về vấn đề này để tìm hiểu các khả năng của hai bên", - người đứng đầu nhà nước cho biết khi trả lời câu hỏi tương ứng.

Tổng thống Faustin-Archange Touadéra tin rằng hợp tác giữa Nga và Trung Phi cần phải được mở rộng.

"Tôi nghĩ rằng hợp tác với Nga sẽ mở rộng ... Chúng tôi sẽ cần Nga giúp đỡ trong lĩnh vực nông nghiệp, trong giáo dục.

Tổng thống Putin đồng ý rằng các trường đại học và trung tâm giáo dục của Liên bang Nga sẽ tiếp nhận sinh viên từ Cộng hòa Trung Phi", - ông Faustin-Archange Touadéra nói.

Theo trang báo Nga, tình hình tại Trung Phi xấu đi vào đầu tháng 12 năm 2013, khi ở Bangui xảy ra các cuộc đụng độ giữa các chiến binh và phiến quân Kitô giáo.

Chỉ đến đầu năm 2019, Touadéra và đại diện các nhóm vũ trang mới ký được thỏa thuận hòa bình nhằm chấm dứt cuộc xung đột lâu dài ở nước này.

Các bên đồng ý rằng việc tổ chức các cuộc bầu cử tự do và toàn diện là cách duy nhất để đảm bảo sự thay đổi quyền lực trong nước.

Ngoài ra, chính phủ cam kết đảm bảo quyền tự do thành lập các đảng hoặc các phong trào chính trị. Cũng có quyết định đưa ra về việc tạo ra các điều kiện cần thiết để người tị nạn tự nguyện hồi hương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.