Thế giới

Trung Quốc bác bỏ tin tăng cường quân sự ở biên giới Triều Tiên

24/02/2017, 15:06
image

Trung Quốc bác bỏ thông tin tăng cường quân đội ở biên giới với Triều Tiên.

vi-sao-quan-doi-trung-quoc-chi-la-rong-giay-1-hinh

Trung Quốc bác thông tin tăng quân ở biên giới với Triều Tiên.

Trung Quốc sẽ có “các biện pháp cần thiết” để bảo vệ an ninh quốc gia trong trường hợp xảy ra sụp đổ chính quyền ở Triều Tiên, South China Moring Post dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ren Guoqiang ngày 23/2 cho biết.

Ông Ren Guoqiang cũng phủ nhận thông tin cho rằng quân đội nước này tăng quân đến biên giới với Triều Tiên để ngăn chặn người tị nạn sau cái chết của ông Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Vụ ông việc Kim Jong Nam bị sát hại ở Malaysia mới đây đã làm dấy lên những lo ngại về sự ổn định của Bình Nhưỡng cũng như nguy cơ sụp đổ chính quyền Triều Tiên trong tương lai.

Khi được hỏi liệu Trung Quốc có kế hoạch dự phòng cho sự sụp đổ của Triều Tiên, phát ngôn viên Ren Guoqiang cho biết Bắc Kinh vẫn duy trì chính sách thông thường đối với Bình Nhưỡng và kêu gọi các bên liên quan tránh bất kỳ hành động gây căng thẳng.

“Chúng tôi kiên quyết bảo vệ hòa bình và an ninh ở bán đảo Triều Tiên, cam kết gắn bó với mục tiêu phi hạt nhân hóa và giải quyết các tranh chấp thông qua đối thoại. Quân đội Trung Quốc sẽ đưa ra các biện pháp cần thiết để bảo vệ an ninh và chủ quyền”, ông Ren khẳng định.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.