Thời sự Quốc tế

Trung Quốc ban bố thiết quân luật một quận ở Bắc Kinh vì Covid-19

13/06/2020, 16:16

Virus Covid-19 được tìm thấy trên thớt làm thịt cá hồi nhập khẩu tại khu chợ ở quận này.

img
Khu vực chợ bị phong tỏa ở Bắc Kinh - ảnh Thai PBS World.

Tình trạng thiết quân luận đã được áp đặt tại quận Phong Đài ở phía Nam thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc sau khi dịch Covid-19 được phát hiện tại một khu chợ bán sỉ ở đây.

Phó bí thư Đảng ủy quận Phong Đài - ông Chu Junwei cho biết trong cuộc họp báo tổ chức ngày hôm nay rằng: "Chế độ thiết quân luật đã được áp đặt ở quận. Một ủy ban chỉ huy ứng phó dịch bệnh cũng đã được thành lập".

Ông Chu Junwei nói thêm rằng trong quận cần tăng cường kiểm soát, chuẩn hóa quy trình chẩn đoán và điều trị tại các cơ sở y tế ở tất cả các cấp, cũng như thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát.

"Các lớp học tại 3 trường tiểu học và 3 trường mẫu giáo nằm gần chợ gần đây đã mở trở lại cần phải được đóng cửa, và các trường chưa quay trở lại làm việc sau thời gian nghỉ nên hoãn việc nối lại các lớp học", - ông Chu Junwei nói.

Trong 11 khu dân cư nằm xung quanh chợ, biện pháp cách ly, kiểm soát dịch bệnh một lần nữa được thực hiện.

Chợ bán buôn quy mô lớn Xinfadi, nằm ở Phong Đài, đã tạm thời đóng cửa từ sáng ngày hôm nay sau khi virus Covid-19 được tìm thấy trên thớt làm cá hồi nhập khẩu qua kết quả điều tra dịch tễ học.

Ban quản lý chợ đã ra lệnh tiến hành thử nghiệm Covid-19 cho tất cả nhân viên, với tổng số lên tới khoảng 10.000 người.

Tại Bắc Kinh, vào hôm thứ Năm vừa qua, lần đầu tiên sau gần hai tháng, một trường hợp nhiễm Covid-19 tại địa phương đã được phát hiện.

Đó là một người đàn ông 52 tuổi. Được biết ông này không rời thủ đô thời gian gần đây, nhưng đã đến chợ Xinfadi.

Hôm thứ Sáu, nhà chức trách đã báo cáo thêm hai người đàn ông bị nhiễm Covid-19 làm việc tại Trung tâm nghiên cứu thực phẩm thịt Trung Quốc và sống ở quận Phong Đài, một trong số họ đã đi đến Thanh Đảo trong hai tuần qua và người còn lại không rời Bắc Kinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.