Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc bắt đầu diệt "hổ con" trong quân đội

03/03/2015, 08:00

Ngày 2/3, chính quyền Trung Quốc điều tra 14 sĩ quan cao cấp, trong đó có con trai Thượng tướng Quách Bá Hùng.

a1
Ảnh: Quách Chính Cương

Trong khuộn khổ “chiến dịch đả hổ diệt ruồi” mà Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động nhằm diệt trừ tận gốc nạn tham nhũng đang hoành hành ở nước này, đặc biệt là ở trong quân đội, chính quyền Trung Quốc lại tiếp tục tạo lên một làn sóng mới khi chính thức công bố  điều tra 14 sĩ quan quân sự cấp cao vì những cáo buộc liên quan đến tham nhũng.

Đặc biệt, trong số 14 sĩ quan đó bao gồm cả thiếu tướng Quách Chính Cương,  con trai của cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương, Thượng tướng Quách Bá Hùng. Ông Quách Bá Hùng từng một trong những người có quyền lực hàng đầu Trung Quốc và đã về hưu năm 2013.

Quách Chính Cương  (45 tuổi) , hiện là Phó Giám đốc Cục chính trị của Quân khu Chiết Giang. Ông bị điều tra vì nghi ngờ “vi phạm luật pháp”.

Thông qua việc có thêm 14 tướng lĩnh Trung Quốc bị bắt cho thấy, chiến dịch chống tham nhũng không phải “chỉ là bề nổi” hay chỉ là “cơn gió thoáng qua” như nhiều người nghĩ. Và thực sự, ông Tập Cận Bình đang đẩy chiến dịch chống tham nhũng trong quân đội lên mức cao nhất.

Theo Tân Hoa Xã cho biết, đây cũng là bằng chứng thêm nữa về việc quân đội Trung Quốc không đứng trên luật và sẽ phải chịu sự giám sát, trừng phạt giống như mọi người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.