Thế giới

Trung Quốc bắt đầu thử tháp lọc không khí khổng lồ

10/03/2018, 13:11

Mới đây Bắc Kinh đã đầu tư 2 triệu USD để xây dựng hệ thống lọc thử nghiệm làm trong sạch môi trường.

12

Hình ảnh tháp lọc không khí khổng lồ

Ô nhiễm môi trường là vấn đề đang làm đau đầu giới chức Trung Quốc. Để giải quyết tình trạng này, mới đây Bắc Kinh đã đầu tư 2 triệu USD để xây dựng hệ thống lọc thử nghiệm làm trong sạch môi trường.

Hệ thống lọc không khí này được xây dựng tại TP Tây An theo hình tòa tháp cao 18,2m. Tháp sử dụng ánh sáng mặt trời để lọc hạt bụi độc và trả lại không khí sạch.

Người chỉ đạo dự án - ông Cao Junji cho biết, họ đã thực hiện các thử nghiệm đầu tiên vào tháng 1 và chính thức vận hành trên quy mô hàng ngày từ đầu tháng 3.

Nhóm nghiên cứu đặt thiết bị có thể đo lượng vật chất dạng hạt siêu nhỏ có đường kính dưới 2,5 micromet ở tháp và 10 trạm trong khu vực có diện tích 10km2.

Kết quả thử nghiệm chưa được công bố nhưng theo báo cáo sơ bộ, ống tháp tỏa ra 5 - 8 triệu m3 không khí lọc sạch mỗi ngày. Ngoài ra, nhiều thiết bị theo dõi xung quanh ghi nhận, số lượng hạt ô nhiễm giảm 19% so với những khu vực bên trong thành phố.

Dù vậy, giá cả chính là vấn đề chính quyền địa phương băn khoăn. Theo ông Cao, khu vực trung tâm cần tới 6 tháp để có thể giải quyết tình trạng ô nhiễm, trong khi chi phí vận hành thử nghiệm đã lên tới 30.000 USD/năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.