Thế giới

Trung Quốc: Bắt giữ băng nhóm lừa đảo bán thuốc giả

16/04/2014, 16:02

Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ được 160 thành viên của băng nhóm tội phạm tại TP Thượng Hải vì tội lừa đảo bệnh nhân tới các phòng khám giả và bán thuốc với giá đội lên gấp chục lần

Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ được 160 thành viên của băng nhóm tội phạm tại TP Thượng Hải vì tội lừa đảo bệnh nhân tới các phòng khám giả và bán thuốc với giá đội lên gấp chục lần - Reuters trích lời cảnh sát Thượng Hải ngày 15/4.

img


Sau 7 tháng điều tra, bắt đầu từ ngày 2/4, hơn 600 cảnh sát Thượng Hải được huy động triệt phá tận gốc băng nhóm này. Kết quả, bắt giữ được 160 tên, thu giữ được nhiều thùng thuốc chữa bệnh và một số khẩu súng giả. Băng nhóm này cho người tới các bệnh viện và ga tàu để quảng cáo, tâng bốc chất lượng chữa bệnh tại 4 phòng khám giả và dẫn bệnh nhân tới đó.

Tại đây, các “lang băm” đã kê đơn và bán thuốc với giá gấp 10 lần giá trị thực. Những kẻ lừa đảo y tế kiểu như vậy thường nhắm vào những người dân nhập cư tới Thượng Hải để chữa bệnh.Trong một diễn biến khác, theo Tân Hoa Xã, cảnh sát nước này thu giữ được hơn 1,61 triệu bao cao su nhãn hiệu Durex giả và bắt giữ 20 người có liên quan tới dây chuyền sản xuất tại tỉnh Triết Giang.

Xuân Minh
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.