Thế giới

Trung Quốc bất ngờ giáng đòn trừng phạt nhằm vào Triều Tiên

15/08/2017, 19:28
image

Trung Quốc đã trừng phạt Triều Tiên bằng cách cấm nhập khẩu hoàn toàn một số mặt hàng từ nước này.

5-1545

Trung Quốc đã cấm nhập khẩu hoàn toàn một số mặt hàng từ Triều Tiên và đây được coi là biện phát trừng phạt nghiêm khắc nhất. Ảnh minh họa

DailyMail đưa tin, hôm qua 14/8, Trung Quốc đã tiến hành cấm nhập khẩu hoàn toàn với các mặt hàng như than, sắt, quặng sắt, chì và hải sản của Triều Tiên. Những hàng hóa đã được chuyển đến cảng của Trung Quốc từ trước sẽ buộc phải thông quan trước ngày 5/9.

Trong bối cảnh gia tăng căng thẳng về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên và những lời đe dọa của nước này nhằm vào Mỹ, đây được coi là động thái trừng phạt nghiêm khắc nhất mà Trung Quốc áp đặt lên Bình Nhưỡng.

Cuối tuần qua, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã đồng thuận áp đặt các lệnh trừng phạt mới, mạnh tay nhất đối với Triều Tiên, trong đó có thể làm cắt giảm 1/3 lợi nhuận xuất khẩu thường niên của nước này.

Trong khi đó, Trung Quốc vốn là đối tác thương mại lớn nhất của Triều Tiên, chịu trách nhiệm hơn 80% tổng lượng hàng nhập khẩu và xuất khẩu của quốc gia ở Đông Bắc Á. Trong đó các mặt hàng chủ yếu mà Triều Tiên xuất khẩu sang Trung Quốc đó là than đá, dệt may còn Triều Tiên nhập gần như tất cả các mặt hàng từ Trung Quốc như lốp xe cao su, dầu mỏ tinh chế, táo, lê...  

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.