Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc “bêu tên” con nợ nơi công cộng

22/07/2016, 08:08

Theo China News, khoảng 3,4 triệu người Trung Quốc đã bị công bố thông tin vì nợ nần.

trung-quoc_102535

 Khoảng 3,4 triệu người Trung Quốc đã bị công bố thông tin vì nợ nần. 

Ngày 19/7, trên trang tin chính thức, Tòa án Giao thông Đường sắt Thượng Hải cho biết, 20 người đã bị đưa thông tin cá nhân cùng chi tiết vụ kiện, số tiền nợ lên bảng thông tin tại hai sân ga đường sắt lớn ở Thượng Hải vì không trung thực. Các cá nhân hoặc chủ doanh nghiệp đã nợ số tiền khoảng 1.984 NDT (6,6 triệu VND), theo Telegraph.

Động thái “bêu tên con nợ” trên bảng thông báo tại thành phố thương mại nổi tiếng Thượng Hải chỉ là một phần trong chiến dịch công bố chi tiết “con nợ” lên báo chí, truyền hình, internet của Trung Quốc, truyền hình địa phương cho biết. Theo China News, khoảng 3,4 triệu người Trung Quốc đã bị công bố thông tin vì nợ nần. Còn theo tờ Ngôi sao thị trường, việc “bêu tên” con nợ lên bảng thông tin công cộng từng được thực hiện tại tỉnh An Hội vào năm ngoái với 30 trường hợp.

Không chỉ “bêu tên”, luật pháp Trung Quốc không cho phép người mắc nợ cho con học ở trường tư, ăn nghỉ tại khách sạn sang, đi nghỉ mát; đồng thời, kiểm soát chặt chẽ việc mua vé phương tiện công cộng của người mắc nợ.

Theo đó, gần 4 triệu người bị cấm mua vé máy bay; khoảng 900 nghìn người bị cấm mua vé tàu hạng sang nhằm tiết kiệm tiền, tập trung trả nợ. Việc áp dụng các biện pháp trên nhằm đốc thúc người mắc nợ tiết kiệm, tập trung trả nợ. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng, các biện pháp này đã vi phạm quyền riêng tư của người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.