Thế giới

Trung Quốc bị tố chĩa nghìn quả tên lửa vào Mỹ, Đài Loan

21/03/2017, 10:35
image

Kho tên lửa lên tới hơn 1.500 quả của Trung Quốc được cho là nhắm vào Đài Loan và căn cứ quân sự Mỹ.

Mỹ

Kho tên lửa lớn của Trung Quốc đang nhắm vào Đài Loan và căn cứ Mỹ ở Nhật Bản ?

Trung Quốc đang có một kho vũ khí lớn với hơn 1.500 quả tên lửa được cho là nhắm vào cả đảo Đài Loan và căn cứ quân sự Mỹ ở Okinawa, Nhật Bản trong trường hợp xảy ra xung đột, theo Daily Star ngày 21/3.

Ông Phùng Thế Khoan, người đứng đầu quân đội Đài Loan cho biết, quân đội Trung Quốc đang chĩa hơn 1.500 quả tên lửa hướng về phía đảo Đài Loan và đảo Okinawa (Nhật). Chính Okinawa cũng là nơi quân Mỹ đang đồn trú và được xem là mục tiêu trong tầm ngắm của Trung Quốc.

Một số nguồn tin mà Daily Star thu thập được cho thấy số tên lửa trên chủ yếu là tên lửa đạn đạo DF-16 với tầm bắn trên 1.500 km và có khả năng mang theo được 2 đầu đạn cùng lúc.

Xem thêm video:

Ở một diễn biến khác có liên quan, Cơ quan quốc phòng Đài Loan ngày 20/3 đã nhấn mạnh việc Trung Quốc cho triển khai DF-16, tên lửa đạn đạo tầm trung hiện đại nhất của nước này là động thái nhằm chuẩn bị cho các cuộc tấn công nhằm vào Đài Loan, theo South China Morning Post.

Cụ thể, theo ông Feng Shih-kuan, người đứng đầu cơ quan quốc phòng Đài Loan, lực lượng tên lửa của quân đội Trung Quốc đã cho triển khai các tên lửa đạn đạo tầm trung DF-16 nhằm tăng sức mạnh quân sự cũng như giúp Trung Quốc chuẩn bị cho một cuộc tấn công Đài Loan.

Tuy nhiên, quan chức này đã không tiết lộ cụ thể về việc Trung Quốc đã cho triển khai các tên lửa DF-16 ở đâu. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.