Thế giới

Trung Quốc buộc tàu chở than quay lại Triều Tiên

13/04/2017, 14:11

Một đoàn tàu chở than đá của Triều Tiên đã bị buộc phải quay trở lại cảng Nampo của Bình Nhưỡng...

27

Triều Tiên sẽ gặp khó khăn lớn khi không còn bán được than cho Trung Quốc.

Một đoàn tàu chở than đá của Triều Tiên đã bị buộc phải quay trở lại cảng Nampo của Bình Nhưỡng, sau khi nhà chức trách Bắc Kinh tuyên bố cấm các công ty của Trung Quốc (TQ) tiếp tục thu mua loại hàng hóa đặc biệt này, trong bối cảnh Bình Nhưỡng tiến hành các vụ bắn tên lửa gây chấn động khu vực và toàn cầu cách đây không lâu - hãng tin Reuters cho hay.

Than đá là một trong số ít các loại hàng hóa xuất khẩu chủ lực của Triều Tiên. Than đá sản xuất ở Triều Tiên được cho là có chất lượng tốt, đặc biệt là mặt hàng than cốc - nhiên liệu rất quan trọng đối với ngành công nghiệp chế tạo thép ở TQ.

Báo cáo công khai của Tập đoàn Dandong Chengtai - một trong những công ty nhập khẩu than đá của Triều Tiên nhiều nhất TQ cho thấy, hiện có khoảng 2 triệu tấn than đang còn mắc kẹt tại các cửa khẩu giáp Triều Tiên.

Để bù đắp sự thiếu hụt do lệnh cấm, TQ đã nối lại các hợp đồng mua than đá từ Mỹ. Mỹ đã không bán than cho TQ trong giai đoạn từ 2014 - 2016. Tuy nhiên, tình hình đã thay đổi khi ông Trump tuyên bố sẽ tái sinh ngành khai thác than ở nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.