Đi ++

Trung Quốc: Cấm bia rượu tại tiệc chiêu đãi chính thức

22/06/2016, 06:04
image

Chính quyền quận An Khánh, tỉnh An Huy, Trung Quốc đã ra lệnh cấm bia rượu tại các bữa tiệc chiêu đãi chính thức.

quan-uy-tu-trung-quoc-cam-ruou-co-phieu-mao-dai-su

Hình ảnh các sĩ quan quân đội Trung Quốc "đấu bia" từng được lan truyền trên mạng Internet. Ảnh: Club.china.com

Tờ China Daily hôm nay (21/6) đưa tin, chính quyền một quận tại tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc đã cấm tất cả loại đồ uống có cồn trong các bữa tiệc chiêu đãi chính thức, trừ trường hợp tổ chức để thu hút đầu tư, đối ngoại.

Lệnh cấm tiệc rượu được coi là biện pháp nghiêm khắc nhất tại Trung Quốc, được đưa ra trong nỗ lực chống tham nhũng và sinh hoạt xa hoa của nhiều quan chức cấp cao, kể từ khi Chủ tịch Tập Cận Bình lên nắm quyền hơn 3 năm trước.

Quy định mới này được thực hiện để đáp ứng yêu cầu của Cơ quan Chống tham nhũng hàng đầu Trung Quốc. Hồi tháng 2, Cơ quan này đã triển khai một nhóm thanh tra viên đến tất cả các tỉnh trong nước.

Chi nhánh Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng tại quận An Khánh cho biết, hiện tượng uống rượu quá nhiều tại tiệc chiêu đãi chính thức đã trở thành “một căn bệnh mãn tính” và có thể dẫn tới con đường lạm dụng quyền lực.

Mặc dù lệnh này được cho là biện pháp “khắc nghiệt” nhất từ trước đến giờ, song trên thực tế Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm rượu tại các bữa tiệc cao cấp và trong quân đội từ năm 2012.

Xem lại video dân Trung Quốc tranh giành xúc tôm tại tiệc Buffet:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.