Thế giới

Trung Quốc cấm các dự án gây ô nhiễm tại 3 thành phố

04/05/2018, 14:00

Trung Quốc đã yêu cầu 3 thành phố: Hàm Đan (Hà Bắc), Tấn Thành và Dương Tuyền (Sơn Tây) ngừng cấp phép ...

27

Ô nhiễm môi trường trở thành vấn nạn của Trung Quốc nhiều năm gần đây

Sau khi không đạt được các mục tiêu về chất lượng không khí trong mùa đông vừa qua, ngày 3/5, Trung Quốc đã yêu cầu 3 thành phố: Hàm Đan (Hà Bắc), Tấn Thành và Dương Tuyền (Sơn Tây) ngừng cấp phép cho những dự án mới có thể làm tăng mức độ ô nhiễm không khí.

Các thành phố này không đạt được mục tiêu giảm mật độ các loại hạt bụi mịn gây ảnh hưởng đến hoạt động hô hấp của con người như PM2.5 trong khoảng thời gian từ tháng 10/2017 - 3/2018.

Bộ Sinh thái và Môi trường Trung Quốc đã yêu cầu 3 thành phố đưa ra một kế hoạch chi tiết nhằm điều chỉnh tình hình và nộp lên cơ quan bộ trong vòng 20 ngày.

Phản ứng trước yêu cầu trên, Thị trưởng Hàm Đan - ông Vương Lễ Thông cho biết, thành phố đang có kế hoạch cắt giảm công suất sản xuất thép xuống thêm 300.000 tấn, giảm lượng than 1,1 triệu tấn và giảm công suất điện 268 megawatt vào tháng 8 tới. Ông Vương cũng đã sa thải 3 cán bộ và cảnh cáo 14 người liên quan đến các chính sách về môi trường.

Trong khi đó, Thị trưởng Tấn Thành Lưu Phong khẳng định, thành phố chuyên sản xuất khí và than này sẽ hy sinh các lợi ích kinh tế để giảm ô nhiễm không khí.

Theo đó, GDP của thành phố này đã giảm 9% do giảm các hoạt động sản xuất trong quý I trong khi đầu tư vào TP Tấn Thành đã giảm tới 41%.

Trung Quốc bắt đầu chiến dịch giảm ô nhiễm không khí từ tháng 10/2017 với mục tiêu giảm trung bình từ 10-25% mật độ hạt PM2.5 ở 28 thành phố miền Bắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.