Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc cấm chỉ trích Tổng thống Nga Putin trên các mạng xã hội

13/07/2017, 07:13

Trung Quốc cấm các công dân trong nước chỉ trích ông Vladimir Putin trên các mạng xã hội.

vox

Bài báo của trang Vox

Tổng thống Nga là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên nhận được ở Trung Quốc sự bảo vệ khỏi những lời chỉ trích trên Internet, - báo Vox đưa tin, theo trích dẫn của truyền thông Nga.

Theo Vox, Trung Quốc cấm các công dân trong nước chỉ trích ông Vladimir Putin trên các mạng xã hội. Hiện ở Trung Quốc có ít nhất 340 triệu người sử dụng các mạng xã hội.

Theo báo Vox, trong vài tháng qua, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và người đồng cấp Nga đã trao đổi các cuộc trò chuyện, nhưng bây giờ quá trình này đạt đến một tầm cao mới.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc chỉ thị cho mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc ( Sina Weibo) chặn các tài liệu có thể chứa những lời chỉ trích Tổng thống Nga Putin.

Trong thời gian ông Tập Cận Bình và Vladimir Putin gặp nhau tại hội nghị thượng đỉnh G20, các blogger Sina Weibo phát hiện ra rằng họ không thể đề cập đến tên Tổng thống Nga Putin trong các dòng trạng thái và bài viết của mình.

Hai nhà lãnh đạo Trung Quốc - Nga

Hai nhà lãnh đạo Trung Quốc - Nga

Khi họ cố gắng làm điều đó, họ nhận được thông báo về việc không thể đăng bình luận về điều này.

Vox cho biết. Thực tế này phổ biến ở Trung Quốc, có cả danh sách toàn bộ các từ khóa bị cấm.

Sina Weibo là mạng xã hội, có mô thức hoạt động giống mạng xã hội Twitter hay Facebook của phương Tây. Về cơ bản Sina Weibo cho đăng các thông điệp ngắn.

Mong muốn của chính quyền Trung Quốc thực hiện ngoại lệ dành cho ông Putin và cho Tổng thống Nga đặc quyền này phản ánh sự gần gũi ngày càng tăng giữa hai nước, do sự hiện diện của Mỹ suy giảm trên sân khấu thế giới - trang Vox viết.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.