Thế giới

Trung Quốc cam kết mở cửa thu hút đầu tư nước ngoài

13/04/2018, 10:37

Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc Yi Gang nói rằng Trung Quốc sẽ cho phép các công ty nước ngoài cạnh tranh...

28

Thống đốc PBOC Yi Gang

Tại Hội nghị thường niên Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) 2018 ngày 11/4, Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) Yi Gang nói rằng Trung Quốc sẽ cho phép các công ty nước ngoài cạnh tranh bình đẳng với các công ty trong nước trong ngành, đồng thời cam kết cho phép đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực tài chính nhiều hơn vào cuối năm nay.

Mặc dù các chi tiết cụ thể của các cam kết này chủ yếu đã từng được nêu trước đây, nhưng Trung Quốc lần đầu tiên cho biết sẽ thực hiện một số biện pháp vào cuối năm nay, trong đó một số bước hứa hẹn đưa ra vào đầu tháng 6.

Các cam kết bao gồm cho phép các công ty nước ngoài đầu tư vào các công ty tín thác, cho thuê tài chính, tài chính tự động và tài chính tiêu dùng. PBOC cũng xác nhận rằng họ muốn thiết lập một liên kết thương mại kế hoạch giữa thị trường chứng khoán của nó và London vào cuối năm 2018.

Các cam kết chính thức của Trung Quốc về mở cửa thị trường tài chính được đưa ra trong bối cảnh Bắc Kinh đang bị áp lực từ Mỹ về thương mại và tiếp cận thị trường.

Trước đó, Nhà Trắng ngày 10/4 (theo giờ Mỹ) cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump hoan nghênh những phát biểu cùng ngày của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về kinh tế và thương mại tại BFA 2018, song nhấn mạnh Washington “muốn thấy những hành động cụ thể” từ phía Bắc Kinh. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.