Thế giới giao thông

Trung Quốc cấm nhân viên Cathay Pacific tham gia biểu tình

12/08/2019, 05:45

Chính quyền Trung Quốc yêu cầu Cathay Pacific có trụ sở tại Hong Kong phải có động thái ngăn chặn nhân viên tham gia các hoạt động biểu tình.

img
Hàng trăm người Hong Kong biểu tình tại nhà ga đón khách của sân bay

Giữa tình hình biểu tình tại Hong Kong đang ngày một nóng, đặc biệt là tại sân bay chính của thành phố này, chính quyền Bắc Kinh (Trung Quốc) đã ra thông báo yêu cầu Hãng hàng không Cathay Pacific có trụ sở tại đặc khu Hong Kong phải có động thái ngăn chặn nhân viên tham gia các hoạt động biểu tình.

Cụ thể, Cơ quan Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) ra thông báo vào cuối tuần qua yêu cầu những nhân viên của Hãng hàng không Cathay Pacific tham gia vào các hoạt động biểu tình trái pháp luật cùng những hành vi bạo lực, hoạt động cấp tiến quá mức tại thành phố này cần bị cấm tham gia phục vụ các chuyến bay đến và đi tới Đại lục.

CAAC cũng yêu cầu hãng phải đệ trình chi tiết danh tính tất cả các thành viên phi hành đoàn tham gia vào các dịch vụ sử dụng không phận của Trung Quốc Đại lục.

Cơ quan này tuyên bố, nếu chuyến bay nào có nhân viên đội bay không nằm trong danh sách đã được CAAC thông qua thì sẽ không được phép sử dụng không phận Trung Quốc.

Ngoài ra, Hãng hàng không Cathay Pacific còn được yêu cầu phải thông báo chi tiết các phương thức tăng cường kiểm soát an toàn nội bộ và cải thiện an ninh.

Theo CAAC, họ buộc phải ra cảnh báo rủi ro hàng không nghiêm trọng sau khi có một số sự việc nghiêm trọng xảy ra thời gian gần đây bộc lộ những rủi ro từ Cathay Pacific. Trong đó, mới đây, một phi công của hãng này tham gia các hoạt động bạo lực, bị buộc tội gây rối nhưng người này không bị hãng đình chỉ tham gia hoạt động bay. Ngoài ra, tại hãng còn xảy ra trường hợp thông tin khách hàng bị rò rỉ với mục đích xấu.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam (SCMP), gần đây, một phi công của Hãng hàng không Hong Kong đã bị cảnh sát buộc tội trong khi lực lượng này truy quét các hoạt động biểu tình phản đối dự luật dẫn độ tội phạm đến Trung Quốc Đại lục.

Trước đó, hãng bay này tuyên bố sẽ không ngăn cấm nhân viên tham gia các hoạt động biểu tình bất kể lượng khách đặt vé qua hãng này sụt giảm mạnh vì bất ổn tại Hong Kong.

Phản ứng trước cảnh báo của CAAC, Cathay Pacific khẳng định, hãng đang nghiên cứu kỹ càng thông báo này. “Sự an toàn của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu đối với Cathay Pacific. Hãng sẽ không tha thứ cho bất cứ hành vi thiếu chuyên nghiệp và không phù hợp nào gây tổn hại tới an toàn hàng không”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.