Thế giới

Trung Quốc cấm Uber hoạt động trên toàn quốc

09/01/2015, 14:53

Hôm qua (8/1), Bộ Giao thông Trung Quốc thông báo lệnh cấm các hãng cung cấp phần mềm gọi taxi như Uber, Kuaidi Dache và Didi Dache vì sử dụng ô tô và tài xế lái taxi không có giấy phép hoạt động.

Trung Quốc cấm Uber hoạt động trên toàn quốc
Trung Quốc cấm Uber hoạt động trên toàn quốc

Theo thông báo trên, mọi công ty cung cấp phần mềm gọi xe limousine đều phải tuân thủ quy định trên thị trường vận tải, nghiêm túc chịu trách nhiệm và cấm các phương tiện tư nhân hoạt động thông qua ứng dụng phần mềm của các công ty này. Bộ Giao thông Trung Quốc không đề cập tới cụ thể tên bất cứ hãng taxi nào.

Lệnh cấm trên toàn quốc được đưa ra nhằm điều tiết lại hình thức kinh doanh mới nổi và đang phát triển rất nhanh trên toàn thế giới nói chung và Trung Quốc nói riêng sau khi giới chức thành phố Trùng Khánh tiến hành điều tra Uber vào tháng 12 vừa qua vì lo ngại những tài xế taxi hợp tác với hãng này chưa có giấy phép hoạt động.

Hiện nay, các công ty như Uber, Kuaidi, Didi chưa có bình luận về lệnh cấm trên.

Công ty ứng dụng công nghệ gọi taxi Uber hiện đang liên kết với Tập đoàn internet khổng lồ của Trung Quốc – Baidu. Tại Trung Quốc, lượng người sử dụng phần mềm gọi taxi đã tăng lên gấp lần (45 triệu người) năm 2015 so với năm 2013.

Trang Trần (Theo Reuters) 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.