Thế giới giao thông

Trung Quốc cân nhắc nới thị thực cho người nước ngoài đã tiêm thuốc Sinovac

01/04/2021, 19:14

Trung Quốc đang làm việc với các bên liên quan để đơn giản hóa thủ tục thị thực cho người nước ngoài đã viêm vắc-xin Covid-19 của nước này.

img

Trung Quốc đang phối hợp với các bên để đơn giản hóa thủ tục cho người nước ngoài

Vụ báo chí, Bộ Ngoại giao Trung Quốc vừa làm rõ các thông tin liên quan tới việc Bắc Kinh sẽ đơn giản hóa thủ tục thị thực cho người nước ngoài đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19 Sinovacdo Trung Quốc sản xuất, theo Sputnik.

Cơ quan này khẳng định: “Trung Quốc sẵn sàng đạt thỏa thuận cùng có lợi với các bên dựa trên cơ sở tham vấn hữu nghị và xem xét đầy đủ mối quan hệ giữa các bên, tạo ra quy chế mới, tạo điều kiện cho việc di chuyển của người dân qua biên giới một cách thuận tiện, lành mạnh, an toàn và trật tự".

Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh, chính sách mới sẽ không ảnh hưởng đến những quy định hiện hành với người chưa tiêm vắc-xin Sinovac vào Trung Quốc.

Tại thời điểm này, các thành viên gia đình của công dân Trung Quốc ở nước ngoài hoặc công dân nước ngoài sinh sống tại Trung Quốc vẫn có thể xin thị thực nếu mục đích chuyến đi là đoàn tụ gia đình, thăm người thân, dự tang lễ, chăm sóc người thân bệnh nặng.

Khi nộp hồ sơ xin thị thực, công dân nước ngoài phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19, mũi cuối cùng phải được tiêm trước khi nộp hồ sơ 14 ngày.

Ngoài ra, để có thể bay đến Trung Quốc, người nước ngoài còn phải xét nghiệm virus theo phương pháp sinh học phân tử (PCR) và xét nghiệm kháng thể IgM rồi xuất trình kết quả.

Sau khi nhập cảnh, người nước ngoài phải tuân thủ quy định về kiểm dịch, giám sát y tế ở nước sở tại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.