Thời sự Quốc tế

Trung Quốc cảnh báo Ấn Độ vì các "rào cản nhân tạo"

04/07/2020, 11:20

Trung Quốc tuyên bố sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ lợi ích của các công ty tại Ấn Độ.

img
Ông Triệu Lập Kiên.

Ngày 3/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triệu Lập Kiên tuyên bố rằng Trung Quốc sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ lợi ích hợp pháp của các công ty tại Ấn Độ.

Ông Triệu Lập Kiên nói như vậy khi bình luận về các biện pháp hạn chế của Ấn Độ trong bối cảnh quan hệ song phương leo thang căng thẳng do sự cố biên giới.

Quan hệ giữa Ấn Độ và Trung Quốc leo thang vào giữa tháng 6 sau khi đụng độ quân sự ở khu vực biên giới tranh chấp khiến nhiều người ở cả hai phía thương vong.

"Hợp tác Trung-Ấn có lợi cho cả hai bên về bản chất. Việc tạo ra những trở ngại nhân tạo đối với hợp tác thực tế song phương là vi phạm quy định của WTO và sẽ gây tổn hại cho lợi ích riêng của Ấn Độ.

Trung Quốc sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ lợi ích hợp pháp của các công ty của mình", - ông Triệu Lập Kiên cảnh báo.

Ông Triệu Lập Kiên nói thêm rằng trong thời gian gần đây, một số quan chức Ấn Độ đã đưa ra những tuyên bố vô trách nhiệm làm phá vỡ quan hệ Trung-Ấn.

Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi phía Ấn Độ bảo vệ quan hệ song phương với Trung Quốc.

Trước đó, chính phủ Ấn Độ thông báo rằng chính quyền nước này đã cấm 59 ứng dụng Trung Quốc với cáo buộc rằng chúng làm tổn hại đến chủ quyền, sự toàn vẹn của quốc phòng, an ninh nhà nước và trật tự công cộng ở Ấn Độ.

Trong số các công ty bị cấm có: TikTok, UC Browser, WeChat messenger, và Kwai, Baidu map, Clash of Kings, Mi Community, Club Factory, UC News, Weibo, QQ Music, Mobile Legends.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.