Thế giới

Trung Quốc cảnh báo Triều Tiên sắp "hết đường lùi"

26/04/2017, 11:07

Trung Quốc cảnh báo Triều Tiên nếu không dừng ý định thử hạt nhân sẽ "hết đường để quay về".

kim_jong_un

Trung Quốc cảnh báo Triều Tiên sắp "hết đường lùi" (Ảnh minh họa).

Nhà lãnh đạo Tập Cận Bình ngày 25/4 đã ra lệnh cho quân đội Trung Quốc sẵn sàng chiến đấu đồng thời gửi lời cảnh báo Triều Tiên đang đứng ở vị trí “không còn đường lùi", theo Daily Star.

Trung Quốc đang phải chịu rất nhiều sức ép từ Tổng thống Mỹ Donald Trump trong việc kiềm chế Triều Tiên liên quan tới các căng thẳng của nước này với Hàn Quốc và nguy cơ Bình Nhưỡng tiến hành thêm các vụ thử hạt nhân.

Theo nhiều nhà phân tích, Trung Quốc hiện đã cắt giảm đáng kể nguồn cung cấp dầu mỏ cho Triều Tiên và nếu tình trạng này tái diễn, Bình Nhưỡng sẽ tê liệt hoàn toàn chỉ trong 3 tháng vì thiếu nhiên liệu.

Trước tình hình này, Trung Quốc đã gửi thông điệp mạnh mẽ, cảnh báo nhà lãnh đạo Kim Jong-un cân nhắc kỹ những hành động của mình trước khi quá muộn.

"Trò chơi đối đầu giữa Washington và Bình Nhưỡng đã đến điểm giới hạn. Nếu Triều Tiên tiếp tục thử hạt nhân, họ sẽ tự đẩy mình vào thế không còn đường quay trở về", tờ Thời báo Hoàn Cầu viết.

Cũng theo tờ báo này, một vụ thử hạt nhân lần thứ 6 nếu xảy ra sẽ chỉ càng khiến Liên Hợp Quốc trừng phạt mạnh mẽ hơn nhằm vào Triều Tiên. Bên cạnh đó, Bình Nhưỡng chắc chắn sẽ phải đối mặt với những đợt tấn công phủ đầu.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.