Thế giới giao thông

Trung Quốc chê hàng không Triều Tiên kém chất, hạn chế hoạt động

18/08/2016, 05:02
image

Trung Quốc tuyên bố sẽ hạn chế các hoạt động của hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo vì chất lượng kém.

Hãng hàng không duy nhất của Triều Tiên b

Hãng hàng không duy nhất của Triều Tiên bị Trung Quốc hạn chế hoạt động vì chất lượng kém.

Theo đó, Cơ quan hàng không dân dụng Trung Quốc ra thông báo cho biết, sau khi điều tra nguyên nhân vụ máy bay của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo hạ cánh khẩn cấp tại miền Đông Bắc Trung Quốc, cơ quan chức năng nhận thấy, có khói phát ra từ một nút bấm gọi nằm bên tay phải ở hàng ghế khoảng giữa 20 và 27 trên khoang máy bay.

Chiếc máy bay của Triều Tiên thuộc dòng Tupolev TU204-300 do Nga sản xuất, gặp sự cố khi đang bay từ Bình Nhưỡng tới Bắc Kinh. Phát hiện có khói trong máy bay, chiếc TU204-300 buộc phải hạ cánh khẩn cấp an toàn, không có người bị thương.

Nhưng sau sự cố, giới chức Trung Quốc phát hiện, 3 vấn đề trong quá trình hạ cánh khẩn cấp mà hãng hàng không của Triều Tiên cần phải khắc phục. Theo Trung Quốc, Air Koryo cần phải cải thiện đào tạo tiếp viên xử lý những tình huống khẩn cấp, tập huấn các giao tiếp với đài kiểm soát không lưu cũng như nâng cao bảo dưỡng máy bay.

Hãng hàng không này cũng cần nâng cao đào tạo xử lý trong trường hợp nổ lốp, cháy động cơ, giảm áp suất đột ngột và hệ thông cảnh báo tránh va chạm. Vì vậy, Trung Quốc sẽ thực hiện các biện pháp hạn chế hoạt động với Air Koryo và không cho biết thêm chi tiết.

Phần lớn các chuyến bay ra nước ngoài của Air Koryo đều tới Trung Quốc, một phần nhỏ tới Viễn đông nước Nga. Trang web xếp hạng hàng không độc lập của thế giới Skytrax đưa Air Koryo vào hạng chất lượng 1 sao, tức là chất lượng tồi tệ nhất, không có biện pháp an toàn.

Xem thêm video hơn 10 người đẩy máy bay 36 tấn 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.