Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc chỉ trích Mỹ "đùn đẩy trách nhiệm" Triều Tiên

12/07/2017, 06:23

Trung Quốc đã sử dụng những cụm từ mạnh bất thường để đáp trả những lời kêu gọi từ Mỹ

Bức ảnh do Triều Tiên cung cấp về tên l

Bức ảnh do Triều Tiên cung cấp về tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

Trung Quốc đã sử dụng những cụm từ mạnh bất thường để đáp trả những lời kêu gọi từ Mỹ để nước này tăng cường áp lực lên Triều Tiên, hãng tin Reuters cho biết ngày 11/7.

Cụ thể, tại cuộc họp báo thường kỳ, khi được hỏi về phản ứng trước lời kêu gọi Trung Quốc tăng cường áp lực lên Triều Tiên từ Mỹ, Nhật Bản và nhiều nước khác, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng trả lời: “Trung Quốc không phải là nước khiến căng thẳng leo thang và điểm mấu chốt để giải quyết vấn đề này không nằm ở Bắc Kinh”.

“Gần đây, một số người, khi nói về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, đã thổi phồng sự việc và đưa ra cái gọi là lý thuyết trách nhiệm của Trung Quốc” - ông Cảnh nói và không nêu rõ đối tượng cụ thể.

“Tôi nghĩ điều này vừa thể hiện sụ thiếu hiểu biết toàn diện và chính xác về vấn đề Triều Tiên vừa có một động cơ đằng sau, cố tình đùn đẩy trách nhiệm” - ông Cảnh nói thêm. Ông nhấn mạnh: Tất cả các bên liên quan trong vấn đề Triều Tiên không đi đến cùng để giải quyết sự việc; Về phần mình, Trung Quốc đã thực hiện những nỗ lực không ngừng nghỉ và đóng vai trò xây dựng. “Đòi hỏi người khác phải hành động trong khi bản thân mình không làm gì là không được” - ông Cảnh nói. 

Vấn đề Triều Tiên đang ngày càng căng thẳng khi Bình Nhưỡng bất ngờ thử nghiệm tên lửa được cho là loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hôm 4/7. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.