Thế giới

Trung Quốc: Chiến đấu cơ đâm thẳng tòa chung cư, 7 người bị bỏng

16/11/2014, 16:18

Một chiến đấu cơ của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc gặp nạn và đâm thẳng vào một khu dân cư tại quận Pi, Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc .

Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn
Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn

Theo truyền thông địa phương, phi công lái chiếc trực thăng này đã nhảy dù thoát chết an toàn nhưng ít nhất 7 người tại hiện trường vụ tai nạn bị thương. Ngoài ra, China News Service cho biết, ít nhất 7 nạn nhân bị bỏng trong vụ tai nạn đã được đưa tới Bệnh viện nhân dân địa phương.

Nguyên nhân gây ra vụ việc hiện đang được điều tra.

Được biết, chiếc trực thăng gặp nạn là phiên bản thử nghiệm của chiến đấu cơ 10-B Jian cải tiến, đang thực hiện bay thử nghiệm. Khi xảy ra tai nạn, chiến đấu cơ này đâm vào tòa chung cư mới xây và rơi xuống một hồ nhân tạo bên trong khuôn viên tòa nhà. Theo hình ảnh các nhân chứng tại hiện trường chụp được, chiếc máy bay này bị vỡ thành 2 mảnh.

Cảnh sát sớm phong tỏa hiện trường để điều tra ngay sau khi phi công thông báo về vụ tai nạn. Theo tờ  Huaxi Metropolis Daily, phi công này đã được đưa đi bằng một phương tiện quân sự chỉ vài phút sau đó.

Các nhà phân tích quân sự nhận định, có thể, chiếc trực thăng gặp nạn chỉ vài phút sau khi cất cánh vì khu vực xảy ra tai nạn nằm cách Thành Đô – nơi có một căn cứ không quân chỉ khoảng 10km.

Trang Trần (Theo SCMP)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.