Thế giới

Trung Quốc cho phép người Hong Kong nhập ngũ?

31/08/2018, 15:28

Bắc Kinh có thể cho phép người Hong Kong nhập ngũ, theo nhận định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc.

Trung Quốc

Hiện tại người Hong Kong không phục vụ trong Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc

Ngày 31/8, tờ Bưu điện Hoa Nam dẫn lời Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Wu Qian cho biết: “Một số người Hong Kong (đặc khu thuộc Trung Quốc) yêu nước gia nhập quân đội và đóng góp cho sự nghiệp quốc phòng”. “Chúng tôi hoan nghênh tinh thần nhiệt huyết yêu nước đó của người dân đến từ đặc khu hành chính Hong Kong” – ông Wu nói thêm.

Nhận định trên là câu trả lời của ông Wu trước câu hỏi của phóng viên về động thái yêu cầu các sinh viên năm nhất đến từ thành phố Hong Kong và Macau phải qua khoá học quân sự bắt buộc trong 3 tuần, trong khi, trước đây chỉ bắt buộc với sinh viên đại lục của Đại học Thanh Hoa hàng đầu Trung Quốc.

Ông Wu không bình luận trực tiếp về việc thay đổi chính sách của Đại học Thanh Hoa nhưng cho rằng, kể từ khi Hong Kong được trao trả lại cho Trung Quốc vào năm 1997, người dân Hong Kong đã tăng cường hiểu biết và kiến thức sâu rộng về đất nước và quân đội Trung Quốc.

Liên minh "Dân chủ vì sự tiến bộ và tốt đẹp của Hong Kong" đã thực hiện một cuộc khảo sát và nhận thấy kết quả, hơn một nửa người dân đặc khu sẵn sàng ghi danh nhập ngũ.  

Hiện tại, người Hong Kong không phục vụ trong quân đội Trung Quốc và chưa có chính sách đối với những người đến từ đặc khu này muốn tự nguyện nhập ngũ. Theo điều 14 trong Luật Cơ bản của thành phố Hong Kong, chính phủ trung ương Trung Quốc chịu trách nhiệm bảo vệ Hong Kong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.