Quân sự

Trung Quốc cho Su-35 tập trận tấn công trên Biển Đông

23/07/2019, 10:55

Trung Quốc đã điều động một đơn vị không quân có trang bị máy bay chiến đấu Su-35 tập trận ở Biển Đông.

img
Máy bay chiến đấu Su-35 bay cùng máy bay ném bom nội địa - ảnh tư liệu.

Nguồn tin được báo SCMP trích dẫn cho biết, quân đội Trung Quốc đã điều động một đơn vị không quân có trang bị máy bay chiến đấu Su-35 tập trận ở Biển Đông.

Theo Báo Bưu Điện Hoa Nam (SCMP), một tạp chí của quân đội Trung Quốc gần đây đã xuất bản ấn phẩm kèm thông tin cho hay, Không quân Trung Quốc đã tiến hành thử nghiệm khả năng chiến đấu tấn công đối với các máy bay chiến đấu Su-35 mua từ Nga sau khi đã được Bắc Kinh nâng cấp mạnh hơn.

Đáng chú ý, các phi công Trung Quốc đã được lệnh thực hiện các kịch bản diễn tập nhằm kiểm tra khả năng tác chiến của các chiến cơ Su-35 trên khu vực Biển Đông.

Thời gian, địa điểm cụ thể của cuộc diễn tập không được tiết lộ chi tiết. Tuy nhiên, thông tin này được công bố trong bối cảnh tình hình khu vực đang có những diễn biến phức tạp.

Theo tờ tạp chí của quân đội Trung Quốc được SCMP trích dẫn, đơn vị đã tiến hành cuộc diễn tập nói trên là một lữ đoàn trực thuộc Bộ tư lệnh chiến trường miền Nam của Trung Quốc.

img
Máy bay Su-35 do Nga chế tạo phóng tên lửa tấn công mục tiêu giả định trong một cuộc tập trận. - ảnh minh họa

Cuộc thao dượt này có 3 chiếc máy bay Su-35 tham gia, nhiệm vụ của chúng là tấn công các mục tiêu trên biển, kết hợp giữa sử dụng hỏa lực và thực hành các chiến thuật tấn công đặc thù của Không quân.

Tập trận được quân đội Trung Quốc tiến hành vào ban đêm. Theo nguồn tin, các phi công Trung Quốc đã hoàn thành nhiệm vụ mà không cần sử dụng hết thời gian dự tính.

Một phi công quân sự có tên Song Lindong được dẫn lời đã nói rằng, các máy bay Su-35 của Trung Quốc được hiện đại hóa ở khâu "trang bị vũ khí" (được trang bị những vũ khí không phải do Nga chế tạo), để chúng có thể thích ứng với quá trình thực chiến theo ý đồ và mong muốn của quân đội Trung Quốc.

Được biết, lữ đoàn đã tham gia tập trận có biệt danh là "Thanh kiếm phương Nam". Đây chính là đơn vị không quân "ưu tú" của Trung Quốc từng tham gia các chiến dịch liên quan đến các diễn biến nóng ở Biển Đông cũng như các cuộc tập trận quân sự gần không phận Đài Loan cùng lực lượng của Bộ tư lệnh chiến trường miền Đông của Trung Quốc vào năm ngoái.

img
Nga bắt đầu bàn giao Su-35 cho Trung Quốc từ năm 2016 - ảnh tư liệu.

Trung Quốc là quốc gia đầu tiên trên thế giới sở hữu máy bay chiến đấu hạng nặng hai động cơ Su-35 của Nga. Su-35 cũng là lực lượng máy bay chiến đấu mạnh nhất của quân đội Nga hiện nay.

Su-35 được nâng cấp từ máy bay chiến đấu Su-27, loại chiến cơ từng được Liên Xô bắt đầu sử dụng từ năm 1985 và được Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương đặt cho biệt danh là Flanker.

Su-35 có động cơ mạnh hơn Su-27, có khả năng bay lượn nhanh, tốt hơn các máy bay chiến đấu ra đời trước đó. Một chiếc Su-35 có thể mang theo khối lượng vũ khí khoảng 8 tấn, trong đó có các tên lửa chống hạm tân tiến nhất.

Trung Quốc đặt hàng Nga 24 chiếc Su-35 vào năm 2015 với tổng giá trị khoảng 2,5 tỷ USD. Lần bàn giao Su-35 đầu tiên cho Trung Quốc được Nga thực hiện vào năm 2016 và lần cuối cùng là vào tháng 4 năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.