Thời sự Quốc tế

Trung Quốc chuẩn bị đưa binh sĩ tới Nga, tham gia tập trận chung

17/08/2022, 20:00

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 17/8, binh sĩ nước này chuẩn bị tới Nga tham gia tập trận chung cùng nhiều quốc gia khác.

Trong thông báo, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết, quân đội nước này sẽ tới Nga tham gia cuộc tập trận mang tên Vostok (phía Đông) cùng với nước chủ nhà và một số quốc gia như Ấn Độ, Belarus, Mongolia, Tajikistan…

Bộ Quốc phòng Trung Quốc khẳng định, sự tham gia của Trung Quốc trong cuộc tập trận chung này không liên quan đến tình hình khu vực, quốc tế và đây là một phần trong thỏa thuận hợp tác song phương thường niên giữa Bắc Kinh – Moscow.

img

Binh sĩ Trung Quốc tham gia Hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games) diễn ra tại Nga. Ảnh - Reuters

“Mục đích là nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ thiết thực và hữu nghị với quân đội của các nước cùng tham gia tập trận, tăng cường mức độ hợp tác chiến lược giữa các nước và củng cố năng lực phản ứng trước một số mối đe dọa an ninh” – cũng theo nội dung thông báo trên.

Tháng trước, Moscow đã thông báo kế hoạch tổ chức các cuộc tập trận mang tên Vostok (phía Đông) từ ngày 30/8-5/9 và cho biết một số quốc gia khác cùng tham gia nhưng không nêu cụ thể.

Lần gần nhất, cuộc tập trận Vostok diễn ra là năm 2018 khi Trung Quốc tham gia lần đầu tiên.

Sự kiện lần này diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đang ngày càng được củng cố. Hồi tháng 2, sau khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự nhằm vào Ukraine, hai nước Nga-trung đã thông báo quan hệ hợp tác “không giới hạn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.