Thế giới

Trung Quốc chuẩn bị thử nghiệm tàu sân bay tự chế đầu tiên

06/04/2018, 19:00

Tàu sân bay đầu tiên do Trung Quốc tự sản xuất mang mã hiệu Type 001A chuẩn bị thử nghiệm.

49

Hình ảnh tàu sân bay đầu tiên do Trung Quốc tự sản xuất

Tàu sân bay  đầu tiên do Trung Quốc tự sản xuất mang mã hiệu  Type 001A, chuẩn bị thực hiện chuyến thử nghiệm trên biển đầu tiên tại khu vực vịnh Bố Hải phía Đông Bắc Trung Quốc trong tháng 4, tờ Bưu điện Hoa Nam dẫn một số nguồn tin thân cận với quân đội cho biết.

“Bắc Kinh sẽ sắp xếp tổ chức buổi lễ thử nghiệm trên biển đầu tiên vì Type 001A là tàu sân bay đầu tiên do các nhà đóng tàu Trung Quốc sản xuất và thiết kế”, một nguồn tin cho biết.

Cũng theo nguồn tin này, cuộc thử nghiệm đầu tiên sẽ được thực hiện ngay trước ngày kỷ niệm 69 năm thành lập Hải quân thuộc Quân đội Giải phóng nhân dân Trung Quốc vào ngày 23/4.

“Cuộc thử nghiệm trên biển đặc biệt sẽ được quyết định dựa trên các điều kiện thủy triều và thủy văn, trong đó mức thủy triều cao sẽ là tiêu chí quan trọng nhất”, nguồn tin cho biết.

Tháng trước, Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp đóng tàu Đại Liên Liu Zheng xác nhận rằng, Type 001A đã sẵn sàng thử nghiệm trên biển.

Theo một nguồn tin khác thân cận với hải quân, qua dịp này, các nhà sản xuất muốn thử các chức năng cơ bản của tàu bao gồm: Hệ thống năng lượng, hệ thống liên lạc, radar và kiểm soát thiệt hại.

“Không giống như tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc - Liêu Ninh được tân trang lại từ thân tàu được chế tạo bằng sắt của Nga, Type 001A được sản xuất bằng sắt đặc biệt của Trung Quốc - công nghệ đóng tàu tiên tiến nhất.

An toàn vẫn là ưu tiên hàng đầu trong cuộc thử nghiệm lần này. Nếu không phát hiện bất cứ rò rỉ nào, tàu sân bay có lẽ sẽ thử nghiệm hành trình xa hơn trong khoảng 2-3 ngày”, nguồn tin cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.